- Tôi ngồi trong góc nhà khóc và anh tiến lại ôm tôi, xin lỗi tôi, nói anh yêu tôi nên mới làm như vậy. Nhưng cũng từ đó tôi phải từ chối các cuộc họp lớp, gặp gỡ bạn bè.

TIN BÀI KHÁC


(ảnh minh họa)

Tôi và anh kết hôn đã được 6 năm. Chúng tôi có hai đứa con trai, đứa nhỏ mới một tuổi. Anh là người đàn ông cao to, điển trai, lịch lãm đang làm cho một công ty nước ngoài, còn tôi không đẹp, là nhân viên y tế trong Bệnh viện đa khoa huyện ở gần nhà. Tôi được bầu giữ chức Bí thư chi đoàn trong cơ quan bởi sự năng động và khả năng âm nhạc cũng khá. Anh luôn yêu chiều và quan tâm đến tôi. Tình yêu của anh cũng được chứng minh bằng những vết sẹo còn hằn trên cơ thể, cũng như nỗi buồn, thất vọng trong trái tim tôi. Tôi nhận ra rằng anh rất ích kỉ và hay ghen.

Tôi đi họp lớp, anh cũng muốn đi cùng. Một người bạn trêu tôi nói thời học trò cậu ấy có tình cảm với tôi, rồi những người bạn khác cũng lại trêu đùa thêm, pha vào câu chuyện mến nhau thời cắp sách đến trường. Tối về nhà anh đã xỉ mắng tôi là yêu đương lăng nhăng và tôi càng giải thích anh càng không nghe, anh đã kéo tôi vào phòng rồi đánh vào mặt tôi. Tôi ngồi trong góc nhà khóc và anh tiến lại ôm tôi, xin lỗi tôi, nói anh yêu tôi nên mới làm như vậy. Nhưng cũng từ đó tôi phải từ chối các cuộc họp lớp, gặp gỡ bạn bè.

Anh thường kiểm tra điện thoại của tôi, dõi theo hành động và việc làm của tôi. Xem ai nhắn tin, ai gọi điện đến, tôi đi đâu, làm gì, hễ về trễ một chút là anh lại tra xét, hỏi đến cùng. Tôi phải hoãn rất nhiều cuộc gặp mặt, giao lưu, liên hoan của cơ quan bởi tôi phải về nhà đúng giờ. Tôi không muốn các con nhìn thấy bố mẹ cãi nhau chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt, bạn bè đồng nghiệp thấy tôi thâm tím mặt mày là biết ngay vợ chồng tôi xô xát vì ghen và chồng tôi là tác giả của những tác phẩm sẹo hiện trên mặt tôi.

Năm tháng trôi qua, những trận đòn và những lời mắng chửi, tra hỏi với tôi đã thành quen, tôi không để bụng bởi sau mỗi lần làm như vậy anh lại xin lỗi, lại chăm sóc tôi và các con rất chu đáo.

Vì đặc thù nghề nghiệp nên mỗi tuần tôi phải trực hai buổi cả ngày và đêm, anh thường ra trực cùng tôi, có lần tôi và một đồng nghiệp nam trao đổi về chuyên môn ngồi nói chuyện bình thường nhưng hôm sau anh chẳng nói chẳng rằng kéo tôi vào phòng và hỏi người đó là ai, tên là gì, nhà ở đâu, đã có gia đình chưa? Anh có vẻ không hài lòng về công việc của tôi. Tôi phải xin lãnh đạo sắp xếp cho tôi trực cùng với đồng nghiệp nữ. Rất may lãnh đạo hiểu và chấp nhận đề nghị của tôi. 

Hôm sau nữa tôi phải trực, anh cũng đến ngắm tôi trực và cứ ngồi nhìn tôi làm việc. Thấy cảnh tôi chăm sóc cho một số bệnh nhân nam, vẻ mặt của anh đã không vui. Sau lại thêm những dòng tin nhắn về tình cảm nam nữ của ai đó vào máy của tôi tôi đã bảo đó không phải là sự thật chắc ai đó nhắn nhầm hoặc cố ý trêu đùa thôi nhưng anh không tin, anh nói rất nhiều, khiến tôi mệt mỏi và cáu gắt với anh. Anh đùng đùng lôi tôi vào phòng làm việc của tôi rồi đóng kín cửa đánh đập tôi ở trong, anh túm tóc và đánh vào đầu tôi mặc cho tôi kêu la, bảo vệ và một số người nhà bệnh nhân cố phá cửa để vào can ngăn anh.

Cuối cùng tôi được giải cứu, tôi thấy đau đớn và tủi nhục vô cùng. Bao nhiêu năm tôi đã nín nhịn vì tôi biết nếu tôi phản kháng lại thì mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn. Mọi chuyện đồn ầm trong cơ quan, tôi bị khiển trách vì không giải quyết được chuyện gia đình ảnh hưởng tới công việc. Tôi xin nghỉ phép để giải quyết việc gia đình. Lần này cũng như những lần trước, anh lại ăn năn, van nài, xin lỗi. Giờ đây tôi hiểu rằng anh rất yêu tôi nhưng tính ghen tuông và thói quen dùng bạo lực của anh không thể thay đổi được.

Tôi quyết định ly hôn.

Thùy Dung

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Đời sống tình yêu, luôn xuất hiện những câu chuyện như vợ ghen với người tình. Người tình ghen với vợ. Vợ cả ghen với vợ hai. Người mới ghen với người cũ…. Với sự hấp dẫn của đề tài này, chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng” mời bạn đọc kể những câu chuyện cụ thể về “Ghen và hạnh phúc gia đình”.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/8/2012 đến hết ngày 30/9/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.