- Lý do đơn giản nhất, được mọi người dùng nhiều nhất, và cũng là dễ chấp nhận nhất đó là: mình không hợp nhau, chia tay đi!

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Em luôn nói rằng: "Em yêu anh nhiều lắm". Từ "yêu" này phải chăng xuất phát từ tấm lòng em? Nhưng em có thật sự yêu anh?

Khi yêu thì chỉ có một lý do duy nhất, nhưng khi muốn chia tay thì có vô vàn lý do, mà lý do nào cũng thỏa đáng cả, em nhỉ? Lý do đơn giản nhất, được mọi người dùng nhiều nhất, và cũng là dễ chấp nhận nhất đó là: Mình không hợp nhau, chia tay đi! Thế thôi, chỉ đơn giản ba từ "chia tay đi" là đường ai nấy đi...

Mình cũng vậy, cũng vẫn cái lý do đơn giản là mình không hợp nhau. Nhưng em nhân từ với anh hơn, em không nói chia tay. Em chỉ nói rằng em cần thời gian, và từ đó em luôn trốn tránh, lẩn trốn anh. Anh biết kết cục vẫn là chia tay nhưng anh vẫn muốn níu kéo. Anh luôn là người cứng rắn, nhưng tại sao, tại sao lần này anh không thể xóa bỏ hình ảnh em ra khỏi tâm trí anh?

Chia tay phải chăng là hết? Hết mà tại sao anh vẫn nhớ đến em, vẫn nghĩ đến em? Tại sao tim anh vẫn đau nhói khi nghĩ rằng em đang hạnh phúc bên cạnh một người đàn ông khác? Anh ghen với tất cả mọi người được em chuyện trò, được bên cạnh em...Anh vẫn không khỏi ghen tuông vô cớ, mặc dù anh biết bây giờ anh đã không còn cái quyền đó nữa rồi, nhưng anh không biết phải làm sao để kiềm chế bản thân mình.

Người ta nói khi chia tay, nếu quen một người khác thì sẽ quên người kia, là yêu một người khác thật say đắm hơn người mà mình đã yêu, là cho người mới thật nhiều, để nhận được thật nhiều và...để quên đi những gì đã mất, là cố gắng xóa hết những gì của quá khứ liên quan đến người đó. Làm như thế để tình yêu mới mang một ý nghĩa khác, tất cả mọi thứ đều mới và giữ trong tim mình một kỷ niệm thật đẹp đến khi nào thực sự yêu người mới.

Nhưng riêng anh thì không thể làm vậy được, vì đó chỉ là trốn tránh, trốn tránh sự mách bảo của con tim, trốn tránh hiện thực. Em ạ, anh yêu em!

Quang Minh

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Đời sống tình yêu, luôn xuất hiện những câu chuyện như vợ ghen với người tình. Người tình ghen với vợ. Vợ cả ghen với vợ hai. Người mới ghen với người cũ…. Với sự hấp dẫn của đề tài này, chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng” mời bạn đọc kể những câu chuyện cụ thể về “Ghen và hạnh phúc gia đình”.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống Google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/8/2012 đến hết ngày 30/9/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.