- “Hai tấm thân già này giờ phải nương tựa vào nhau để sống qua ngày thôi, chứ biết trông cậy vào ai bây giờ. Hai đứa con thì gia cảnh của chúng cũng nghèo, con cái bệnh tật, nên cũng chẳng giúp đỡ cha mẹ được bao nhiêu”, bà Võ Thị Một kể về hoàn cảnh của mình.

TIN BÀI KHÁC:


Bà Võ Thị Một, 69 tuổi (ấp 5, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) bị bệnh ung thư vú ác tính 2 năm.

Cách đây 3 năm, bà Một thấy ngực mình nổi cục hạch to, ấn vào thì thấy hơi đau nhưng vì thiếu hiểu biết, thiếu tiền nên bà cũng chỉ dùng vài thứ lá để xoa bóp hy vọng cục hạch sẽ tan và hết. Những lúc đau quá thì bà mua vài viên thuốc giảm đau về uống đỡ. Cứ tự chữa ở nhà bà cũng cầm cự được cả năm trời.

Đến khi bệnh phát những cơn đau liên tục khiến bà mất ăn mất ngủ, bà mới cố gắng đi khám bệnh, biết bệnh rồi bà cũng tự nhủ căn bệnh này chỉ có đường chết nên đành quay về nhà chữa thuốc nam. Càng chữa bệnh càng đau thêm không chịu đựng được nữa bà phải quay lại bệnh viện.

Đã từ lâu 2 ông bà bám lấy hành lang bệnh viện để mưu sinh
Đối với bà tiền viện phí tiền đi lại là một vấn đề lớn nên từ rất lâu ông bà đã phải bám lấy hành lang bệnh viện mưu sinh. Tôi và ông lão nhà tôi ở đây đã lâu lắm rồi không về nhà, nhiều lúc cũng nhớ nhà muốn về thăm cháu nhưng tiền không có đành ở lại đây. Con cái nó cũng bận công bận việc nên cũng chẳng có điều kiện đón về.

Ông bà bám lấy bệnh viện vừa đỡ tốn tiền đi lại vừa xin được cơm từ thiện mà ăn. Tiền viện phí thì nhờ lòng hảo tâm của những đoàn từ thiện và mỗi con cho một chút được tới đâu hay tới đó. Cũng đã từ lâu ông bà phải ăn chay trường, lâu lâu mới có người cho hộp cơm, ổ bánh mì, hai ông bà chia nhau cải thiện.

Theo bà Một kể rằng, cuộc đời bà cũng cơ cực lắm, trong tay không một tấc đất, không nghề nghiệp nên cuộc sống quanh năm nhờ vào tiền làm thuê làm mướn để sống.

Cuộc sống khó khăn, rồi cũng cứ phải thắt lưng buộc bụng dè sẻn nuôi con nhưng vẫn thiếu trước hụt sau. Vì nghèo khổ, nên việc học hành của hai đứa con cũng dang dở thằng lớn chỉ học hết lớp 2 rồi phải nghỉ ở nhà trông em, thằng em sinh ra lúc khó khăn quá rồi cũng thất học luôn.

“Cuộc đời tôi cơ cực lắm quanh năm “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” mà vẫn chẳng đủ ăn. Hai vợ chồng quanh năm đi làm thuê làm mướn nuôi con. Thu nhập chẳng được bao nhiêu lúc có lúc không nên chuyện thiếu đói là thường xuyên. Vì thiếu đói nên việc học hành của con cũng bị bỏ bê. Chúng nó không có nghề nghiệp không có chữ, đất đai không có nên cũng nối gót cha mẹ làm thuê làm mướn cả thôi. Đời mình đã khổ như vậy rồi, đời chúng nó cũng không khá hơn. Mình cũng không dám trách gì chúng nó vì giờ chúng nó cũng phải lo cho gia đình của mình, có giúp được mình chút nào hay chút đó thôi. Mà thằng lớn con nó cũng bị bệnh tim bẩm sinh cũng đang thiếu tiền lo cho nó, thằng thứ 2 thì một mình vợ làm công nhân, chồng ở nhà vừa trông con vừa làm thuê. Giờ hai tấm thân già này giờ phải nương tựa vào nhau để sống qua ngày thôi, chứ biết trông cậy vào ai bây giờ. Tôi chịu khổ cũng đã quen rồi, chỉ khổ những lúc thiếu tiền thuốc những cơn đau hành hạ chịu không thấu thôi”, bà Một tâm sự.

Theo ông Phạm Văn Nhang Trưởng ấp 5, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho biết: Hoàn cảnh nhà bà Võ Thị Một này khó khăn lắm, gia đình tận vùng sâu vùng xa trong cánh đồng mà cũng không có đất đai gì để canh tác. Bao năm nay, gia đình họ sống bằng nghề làm thuê làm mướn kiếm sống đủ ăn đã là may rồi. Bây giờ bà Một lại bị bệnh nan y ở viện suốt hai ông bà ở đó chăm nhau có về nhà đâu. Hai đứa con thì cũng làm thuê làm mướn cũng khó khăn lắm. Mong nhờ các cơ quan đoàn thể, nhà hảo tâm giúp đỡ hoàn cảnh gia đình bà Một.

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Võ Thị Một ấp 5, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An hoặc Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. ĐT: 0975 355 185
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bà Võ Thị Một (Long An))

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn