- Lần đầu tiên em rung động trước một người con trai, nhưng lo sợ tình đầu sẽ tan vỡ. Em cũng đang băn khoăn không biết có nên cùng anh ấy đi du lịch xa chỉ có riêng hai đứa?

TIN BÀI KHÁC

Em có biệt danh là “bà già” dù trông trẻ con nhất trong đám bạn. Tụi nó bảo em khó tính, cổ hủ, lạc hậu khi không muốn tìm người tri kỷ trên mạng, không chịu tham gia các câu lạc bộ kết bạn... nên ở tuổi 25 mà vẫn "phòng không". 

Riêng em, không hiểu tại sao thấy sợ và không bộc lộ bản thân công khai trước những người xa lạ, chưa từng quen biết. Em nghĩ và tin rằng mỗi người đều có một duyên phận trời cho. Sớm muộn gì em cũng gặp được người có duyên tiền định với mình. Em không tin vào sự sắp đặt cũng như những điều quá ngẫu nhiên trong tình yêu...

Vậy mà, ông trời lại cố tình đưa đẩy cho em gặp “người ấy” thật tình cờ. Trong lớp bồi dưỡng học tiếng Anh lấy bằng C của em xuất hiện một người bạn trai tham dự muộn. Anh không có gì nổi trội nhưng giọng nói ấm áp lại làm em chú ý. Anh vô tình ngồi cạnh em nên là cặp đôi với em trong giờ hội thoại. Cách diễn đạt của anh ấy mạch lạc, dứt khoát. Anh nghiêm túc nhưng dí dỏm trong tranh luận. Anh là người chiếm được tình cảm của em, cho dù đôi khi anh cũng phê phán em không cởi mở, hòa đồng. 

Trước anh ấy, em nói về mình một cách rất thoải mái, không e ngại. Từ khi quen anh, em đã trở thành người khác, thấy mình lạ hẳn đi với chính mình. Em thấy mọi người xung quanh dù xa lạ cũng dễ mến hơn, thân thiện hơn.

Quê anh ấy ở tận Cà Mau, chỉ mình anh sống ở đây. Anh là kiến trúc sư, ngoài công việc ở công ty, anh còn nhiều đề án làm thêm rất bận rộn. Thấy anh đôi khi bỏ công việc để đi với em, em cũng áy náy, anh bảo: “Em không biết em là kế hoạch lớn nhất của anh sao?”. Anh còn bố trí thời gian rủ bằng được em đi khiêu vũ ở câu lạc bộ khiêu vũ ở nhà văn hóa thanh thiếu niên. 

Một năm đã qua kể từ ngày tụi em quen biết và làm bạn với nhau, tuần vừa rồi anh bảo em bố trí thời gian nghỉ phép để cùng anh đi du lịch xa. Anh còn bảo sẽ trực tiếp đến xin phép ba má nhưng em vẫn lo ngại khi đi xa một mình với anh. Em còn sợ anh nói yêu em và đòi có một đám cưới, nếu như thế em sẽ không biết phải trả lời sao. 

Đây là lần đầu tiên em rung động trước một người con trai, nhưng mối tình đầu thường không thành như người ta vẫn nói. Vậy anh có phải là duyên phận trời định chọn cho em không? Em vừa muốn đi chơi, vừa e sợ một điều gì đó xảy ra có thể làm đảo lộn cuộc sống của em sau này. 

Chị ơi, em có quá khó tính, bảo thủ như tụi bạn em nói không? Em có nên đi du lịch một mình với anh không? Chị hãy giúp em nhé. Bùi Thúy (TP HCM)

(ảnh minh họa)
Tư vấn viên chia sẻ:

Bạn Thúy thân mến!

Đọc thư em, chị thấy em là một cô gái kín đáo, cầu tiến, ham học hỏi, vươn lên. Nhưng quả thật, như các bạn em nói, trong xã hội hiện đại tràn ngập công việc và luôn bận rộn, có rất ít thời gian để nam nữ thanh niên gặp gỡ giao tiếp trực diện với nhau, có cơ hội quen biết yêu đương nhau. Chính vì vậy, từ chối những “ông tơ bà nguyệt” thời đại như câu lạc bộ kết bạn trên các báo, các cơ hội giao tiếp trên Internet là em hơi khó tính đấy. 

Tuy nhiên, chính nét tính cách của em lại là một điểm hấp dẫn rất riêng khiến em may mắn có được một người bạn trai hiểu và biết tìm cách mở cửa trái tím vốn đang khép kín của mình. 

Chị nói là may mắn bởi không có nhiều chàng trai ngày nay đủ thời gian, lòng kiên trì và sự hiểu biết để theo đuổi những cô gái sống khép mình, quá kín đáo, thiếu cởi mở với mọi người. Không phải chàng trai hiện đại nào cũng tìm kiếm cơ hội, tạo cơ hội để trao đổi tình cảm với bạn gái sống kín đáo. Hơn nữa, theo như những gì em kể, chị thấy người bạn trai của em là một người đàng hoàng, chững chạc, lại rất biết suy nghĩ cho em. 

Em biết không, đi du lịch cùng nhau sẽ thể hiện được sự quan tâm yêu thương trên từng bước đường xa nhà. Du lịch xa, mọi sinh hoạt của mọi người đều được thực hiện, người ta có thể bộc lộ qua sinh hoạt ấy, đồng thời có thể quan sát, hiểu nhau hơn, quý nhau hơn và có thể là ngược lại. Nghỉ ngơi không vướng bận công việc hàng ngày, hai người đang yêu có thời gian tâm sự trò chuyện, thổ lộ tình cảm trong một khung cảnh hữu tình mà nếu không đi du lịch bên nhau họ khó có thể có được... Sao lại từ chối một cơ hội giao duyên tuyệt vời như vậy. Có thể, bạn trai em đang muốn nhân cơ hội này, thể hiện bản thân trước mắt em và cũng là cho em cơ hội thể hiện mình nhiều hơn trong vai trò một người phụ nữ.

Em đang băn khoăn về chuyện hai người đi riêng tư, sẽ không thoải mái, sợ nảy sinh nhiều tình huống khó xử? Đúng như vậy, theo chị, em có thể bàn với bạn trai rủ thêm một hai, ba cặp bạn khác cùng đi để vừa có không gian riêng, vừa có không gian bạn bè chung, vừa vui vẻ hơn, vừa an toàn hơn khi đi du lịch cùng nhau. Ngoài ra khi chàng trai đó đã xin phép bố mẹ em đàng hoàng thì chị nghĩ sẽ khó xảy ra tình huống khó xử. Hơn nữa, em là một cô gái e dè, kín đáo và tự trọng, chắc em sẽ đủ kiên định và biết giữ mình trước bạn trai, để giữ được sự hấp dẫn vốn có của em và không gây ra bất kỳ một điều tiếng cũng như hậu quả.

Nếu bạn trai mà em yêu lại thổ lộ tình yêu và muốn đi đến hôn nhân lúc này ư? Quá tuyệt vời! Có thể em không biết mối duyên tiền định của mình là ai nhưng tình duyên đẹp đẽ mà em có thể tự quyết định đang ở trong tay em.

Em biết không, không phải mối tình đầu nào cũng tan vỡ, nhất là ở độ tuổi đã ổn định và chín chắn, em ạ. Đã có rất nhiều người được hạnh phúc ở ngay mối tình đầu tiên. Họ đã sống cả đời viên mãn bên cạnh nhau đấy. 

Điều quan trọng thực sự không phải là mối tình đầu hay mối tình thứ bao nhiêu mới làm cho chúng ta hạnh phúc. Tìm được một người có thể thông cảm, chia sẻ, phù hợp với em, cùng em gánh vác mọi việc trong cuộc sống này, đó đã là tình yêu đích thực và sự lựa chọn hoàn hảo rồi, em ạ.

Đừng băn khoăn suy nghĩ quá nhiều mà hãy tận hưởng hạnh phúc em đang có và giữ nó cho riêng mình!

Chị chúc em luôn vui vẻ và may mắn!

Chị Ban Mai!

Gặp phải các tình huống tâm lí khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyện gia để giúp bạn!