- Tôi đã trở thành “vợ lén lút” của anh bởi thực tế vợ và con anh đang ở nước ngoài. Tôi đã dâng hiến cho anh tất cả, tận tụy và trung thành như người vợ thực sự của anh.

TIN BÀI KHÁC

Tôi đã yêu một người đàn ông trong suốt 3 năm. Cả hai gia đình đều ủng hộ tình yêu của chúng tôi, chỉ chờ khi tôi có việc làm, ổn định cuộc sống là chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới thì tôi lại quyết định chia tay vĩnh viễn, để mặc cho anh đau khổ và oán hận. Bởi có một tình yêu khác đã cuốn tôi đi: "Tình yêu với sếp phụ trách trực tiếp tôi". Nguy hại hơn, sếp tôi đã có gia đình.

Chị ạ, tôi cũng đã nhiều lần tự dằn lòng mình kháng cự lại tình cảm đó, nhưng không làm được. Bạn bè, người thân đều bảo tôi điên, cha mẹ tôi chỉ còn cách không thể xé xác tôi ra để hả cơn giận thôi. 

Tôi đã trở thành “vợ lén lút” của anh bởi thực tế vợ và con anh đang ở nước ngoài. Tôi đã dâng hiến cho anh tất cả, tận tụy và trung thành như người vợ thực sự của anh.

Tôi cũng biết rằng trước tôi, anh cũng đã có những cô gái khác. Xong tôi luôn tự an ủi mình rằng điều đó đã xảy ra trước kia, không liên quan gì tới tôi. Nhưng gần đây, tôi phát hiện ra trong công ty, anh còn có mối quan hệ tình cảm với một cô gái khác. Mà mối quan hệ này diễn ra đồng thời cùng lúc anh quan hệ với tôi. Thế mà, khi nghe anh "rót mật vào tai", tôi lại dễ dàng bỏ qua tất cả.

Thế nhưng, khi tôi gặp lỗi trong công việc với cô gái kia, anh lại đứng về phía cô ta. Trái tim tôi như muốn vỡ tung, cô ta nhìn tôi đầy đắc ý và khinh thường.

Sau đó một tuần, dù hết sức đau lòng và không hề muốn, tôi vẫn quyết định xin thôi việc ở công ty, cũng là tôi đã rút lui khỏi cuộc đời anh, đặt dấu chấm hết cho tình yêu giữa tôi và anh. 

Chị ơi, 26 tuổi, tôi chưa có một mái ấm gia đình của riêng mình chỉ vì quá yêu anh, tự nguyện đến với anh và chấp nhận mọi sự trớ trêu. Xa anh đã gần 3 tháng, trong tôi vẫn tràn ngập bóng hình anh, dù lý trí luôn nhắc nhở con tim phải can đảm lên, hãy nhìn về phía trước, đừng ngoái đầu lại phía sau...

Giữa lúc như thế, tôi lại nhận được điện thoại của anh. Giọng anh rất buồn và tội nghiệp, anh nói tất cả lỗi là do anh và xin được tôi tha thứ. Anh nói anh không thể quên được tôi, mãi mãi coi tôi là người vợ dịu hiền của anh. Tôi hoàn toàn im lặng qua điện thoại. 

Sau đó, tôi lại biết cô gái kia vừa mới đi lấy chồng. Và có phải đó là lý do anh tìm đến tôi?. 

Nhưng tôi sợ nếu ngày mai, ngày kia anh tìm đến tôi thì tôi lại ngã vào vòng tay anh mất thôi. Rồi tôi lại không sao tỉnh táo được nữa, sẽ chẳng biết mình phải làm gì và nên làm như thế nào. Tôi hoang mang và bối rối vô cùng...

Hạnh Nguyên (TP Hồ Chí Minh)

(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Nguyên thân mến!

Bạn đã từ bỏ mối tình bốn năm của mình, từ bỏ sự tin tưởng, danh dự của gia đình để đến với người đàn ông đã có gia đình. Tuy rằng người đàn ông ấy có điều kiện về kinh tế, chắc hẳn cũng rất đàn ông và lịch lãm, nhưng cuộc sống của người đàn ông ấy lại quá phức tạp. Anh ta không chỉ đã có gia đình mà còn có nhiều mối quan hệ trai gái khác.  Điều đáng tiếc là bạn lại tự đưa mình vào cái vòng luẩn quẩn của những mối quan hệ phức tạp của anh ta.

Bạn cũng tự nhận thấy rằng bạn mù quáng trong tình yêu. Bạn biết không, nếu như bạn còn tiếp tục mù quáng trong chuyện tình cảm và những mối quan hệ phức tạp này, nó sẽ còn lấy đi của bạn tất cả: "Một tổ ấm gia đình bình thường như bao người phụ nữ khác, quyền và hạnh phúc được làm vợ, làm mẹ và cả một tương lai tốt đẹp phía trước nếu giờ đây bạn không biết chớp lấy cơ hội ngăn mình lại".

Người đàn ông kia nói rằng, chỉ coi bạn là người vợ của anh ta, vậy còn vợ con anh ta ở nước ngoài thì sao? Còn cô gái đang là nhân tình của anh ta thì sao? Bạn đã đặt câu hỏi rất đúng: "Nếu như cô gái kia không đi lấy chồng thì liệu anh ta có gọi điện tìm đến bạn?". Chắc hẳn điều này rất khó xảy ra.

Tuy nhiên, nếu đã đặt giả thuyết thì tôi cũng muốn đặt giả thuyết tốt đẹp rằng: anh ta yêu bạn và muốn chung sống với bạn. Không lẽ, cả cuộc đời bạn sẽ phải sống với danh nghĩa là người "vợ lén lút"? Bạn có muốn mình không "danh chính ngôn thuận". Khi người vợ có hôn thú trở về thì vị trí của bạn sẽ là gì trong cuộc sống anh ta?

Bạn phải hiểu rằng, đàn ông luôn là kẻ tham lam. Đặc biệt, khi một người đàn ông có địa vị, có quyền thế và đang có một gia đình sẽ không bao giờ từ bỏ vợ con để đến với nhân tình. Họ luôn muốn có tất cả và không muốn đánh đổi điều gì. Vậy tại sao bạn lại phải đánh đổi cả cuộc đời bạn bên cạnh một người đàn ông như thế?

26 tuổi với bao trải nghiệm chẳng vui vẻ gì của một tình yêu lầm đường lạc lối, bạn vẫn còn cơ hội để đứng lên, chủ động tìm cho mình một tình yêu và tổ ấm hạnh phúc đích thực. Dù hiện tại, vượt qua được những day dứt trong tình yêu này thật chẳng dễ dàng gì. Nhưng hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp phía trước và niềm vui của gia đình, bè bạn khi nhìn thấy bạn đã tỉnh ngộ, đang trên đường kiếm tìm hạnh phúc thực sự cho riêng mình.

Ngay lúc này, bạn có thể tham gia các câu lạc bộ, khóa học về nữ công gia chánh nhằm tăng thêm kĩ năng sống cũng như các mối quan hệ cho mình. Hãy gặp gỡ và lựa chọn cho mình một tình yêu mới.

Chúc bạn có đủ sự tỉnh táo, nghị lực và niềm tin!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lí khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyện gia để giúp bạn!