- Tôi chưa bao giờ xem đồ của anh vậy mà...đợi anh đi tắm tôi lén lút mò mẫm điện thoại của chồng. 

TIN BÀI KHÁC:

Chúng tôi cưới nhau đến nay là đã tròn bốn tháng, niềm hạnh phúc nhân lên gấp bội khi tôi và anh đang có thêm một công chúa sắp chào đời. Yêu nhau bốn năm, quãng thời gian đủ để tôi hiểu rõ con người cũng như tính cách của chồng. Tôi luôn tin vào những gì mình lựa chọn và tin vào tình yêu anh dành cho tôi. Chưa lúc nào tôi phải hoài nghi về anh, chưa lúc nào tôi phải "ghen" với cô gái nào trong khi đó bên cạnh anh có rất nhiều cô gái trẻ đẹp để ý. Vậy mà bây giờ tôi lại là người luôn xét nét mọi cử chỉ của chồng mình.

Ảnh minh họa
Có phải trong thời kỳ mang thai tôi nảy sinh thói "hư" này không? Hàng ngày, ngồi ở nhà dưỡng thai đợi anh đi làm về là lòng tôi lại đứng ngồi không yên. Trong đầu cứ xuất hiện ý nghĩ mông lung, nghĩ xem giờ này anh đang đi với cô nào mà chưa về? Sao hôm nay chồng đi làm mà chải chuốt vậy, có phải hẹn hò em nào không? Bấy nhiêu suy nghĩ thôi mà cả một buổi tôi thấp tha thất thỏm.

Tôi chưa bao giờ xem đồ của anh vậy mà...đợi anh đi tắm tôi lén lút mò mẫm điện thoại của chồng. Tôi thấy một tin nhắn của số lạ nhắn tin tới: “Cảm ơn anh vì những gì hôm nay nhé”. Tim tôi như chết lặng, mặt tối sầm lại nước mắt cứ thế mà chảy. Anh đứng sững khi thấy tôi khóc. Tôi hỏi anh, có phải anh có cô nào khác đúng không? Anh âu yếm tôi, hôn nhẹ lên tóc tôi và bảo: “Anh chỉ có hai mẹ con em thôi”. Tôi tức giận: “Thế tin nhắn này là gì, anh còn lừa em sao? Chồng tôi mỉm cười: “Vợ ngốc à, hôm nay anh giúp cô bạn cùng phòng làm bản báo cáo, suýt chút nữa là cô ấy bị đuổi việc rồi. Cô ta đã có gia đình và hai con nhỏ rồi. Vợ của anh bữa nay biết ghen cơ à”. Rồi anh ôm tôi một cái ôm thật trìu mến. Tôi thấy lòng nhẹ hẳn đi và hơn bao giờ hết tôi biết tình yêu của tôi dành cho anh không bao giờ nguôi chỉ có thể lớn dần hơn.

Biết là vậy, nhưng tôi vẫn không thể yên lòng. Đứng trước gương, nhìn bộ dạng bầu bí của tôi lúc này sao mà xấu xí thế này, da thì sạm lại còn mọc mụn nữa, đôi chân thon dài ngày nào sao bây giờ có cảm giác nặng ỳ thế. Mình còn không ngắm nổi nữa là chồng. Và trong đầu tôi lại hiện lên mấy em chân dài trẻ trung hàng ngày lượn lờ quanh chồng tôi mà máu ghen như dồn về não. Hàng ngày tôi bây giờ lo cho sắc đẹp bản thân nhiều hơn là em bé trong bụng.

Hôm nay anh đi làm về sớm, đứng ngắm tôi và cười: “Vợ anh hôm nay đi với anh nào mà xinh thế. Tôi bảo: “Thế có xinh bằng mấy em chân dài trên công ty anh không? Anh nhìn tôi lại cười: “Vợ ơi, vợ đừng đẹp nữa, anh sợ mất vợ lắm. Anh thích em là một bà bầu ngoan ngoãn thế này cơ. Anh chỉ có mỗi hai mẹ con em thôi”.

Thế đó, suốt quãng thời gian mang bầu tôi đã biết tới máu ghen là gì? Nghĩ lại bây giờ, tôi vẫn thấy mình thật là trẻ con... Ghen để hâm nóng tình yêu.

Ngoc Hoai

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Đời sống tình yêu, luôn xuất hiện những câu chuyện như vợ ghen với người tình. Người tình ghen với vợ. Vợ cả ghen với vợ hai. Người mới ghen với người cũ…. Với sự hấp dẫn của đề tài này, chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng” mời bạn đọc kể những câu chuyện cụ thể về “Ghen và hạnh phúc gia đình”.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/8/2012 đến hết ngày 30/9/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.