- Anh ấy chạy theo vật chất, quên hết tình cảm gia đình, bạn bè... Giữa bọn em bắt đầu xuất hiện khoảng cách lớn dần. Em quyết định chia tay.

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Chị Ban Mai thân!

Năm nay em 25 tuổi. Em đã yêu một người và cũng là mối tình đầu của em. Nhưng vì cuộc sống vật chất khó khăn, anh ấy phải bươn chải quá nhiều với cuộc sống, say mê kiếm tiền quên luôn cả tình cảm gia đình. Em cảm thấy anh ấy thay đổi cả trong suy nghĩ và hành động. Giữa bọn em bắt đầu xuất hiện khoảng cách lớn dần. 

Sau 2 năm yêu nhau, em đã chủ động chia tay mà trong lòng vẫn còn yêu. Anh ấy không níu kéo em một lời.

Một năm trôi qua, em và anh ấy không gặp lại nhau nữa, nhưng giờ đây hình ảnh của anh vẫn không thể phai mờ trong ký ức của em. Cũng từ đó đến nay em không rung động trước tình cảm của bất kì chàng trai nào khác.

Hiện nay, ở công ty em có anh X, anh ấy yêu thương em chân thành. Anh ấy là kiểu mẫu của nhiều cô gái trong công ty nhưng anh ấy chỉ yêu mình em. 

Chuyện của chúng em được cả công ty vun vén. Anh X còn mời em về gia đình thăm bố mẹ để hiểu hơn về gia đình cũng như tình cảm chân thành của anh dành cho em. Nhưng chị ạ! Thú thực là em không cảm thấy rung động.

Em đã nói thật với anh ấy điều đó. Nhưng anh vẫn kiên trì thuyết phục, chờ đợi và vẫn hết lòng yêu em cho dù không được em đáp lại. Mọi người ở công ty luôn động viên và tạo điều kiện để bọn em ở bên nhau và cũng khuyên em cứ chấp nhận lấy anh ấy, chung sống rồi sẽ có tình yêu. 

Em không biết, liệu em có hạnh phúc khi chung sống với người mà mình không yêu? Mong chị cho em lời khuyên. Uyên Linh (Lào Cai).

Tư vấn viên chia sẻ:

Uyên Linh thân mến!

Đọc thư em, chị rất thông cảm với những suy nghĩ của em hiện tại. Chị biết rằng, em vẫn không thoát khỏi chuyện cũ, trái tim vẫn hướng về quá khứ. Nhưng cứ ôm mãi quá khứ như vậy mà không mở lòng với người khác thì chỉ tự làm mình thêm đau khổ.

Em là người chủ động chia tay nên chị nghĩ em đã xác định tinh thần rồi đúng không? Có đau khổ đấy, có buồn bã và trống trải nhiều nhưng rồi cũng sẽ phải quên. Chính em cũng đã nói: “Anh ấy thay đổi cả trong suy nghĩ và hành động” và “giữa bọn em bắt đầu xuất hiện khoảng cách lớn dần”. Chính điều này đã khiến em quyết định chia tay, bởi chị biết, chính em cũng đã xác định rằng: nếu có tiếp tục thì cũng sẽ không đi đến đâu. Điều đáng lưu ý hơn là: khi em nói chia tay, mối tình đầu của em đã không một lần níu kéo. Như vậy, có phải anh ấy đã không còn tình cảm với em nữa? Em quyết định chia tay là hoàn toàn đúng đắn?

Em gái ạ, đối với mỗi người con gái, chuyện lựa chọn và quyết định người yêu rồi đi đến hôn nhân là chuyện vô cùng trọng đại. Em còn có gia đình, có bạn bè và nhất định sau này em cũng không thể bảo thủ ôm mãi hình bóng cũ được. Em sẽ phải lập gia đình, cũng làm vợ, làm mẹ như bao người phụ nữ khác, đó là quy luật tất yếu. Vẫn biết mỗi tình đầu là khó quên, nhưng phải kết thúc cái cũ mới có thể bắt đầu cái mới phải không em?

Qua thư, chị đã nghe em kể về người bạn khác giới cùng công ty đã yêu thương và để ý đến em. Chị nghĩ, điều tốt nhất cho em hiện tại là hãy thử bắt đầu một tình yêu mới. Cho người ta cơ hội cũng là tự cho mình cơ hội, em ạ!

Đối với X., ngay lúc này, em hãy mở lòng mình để cho X và cũng là cho em một cơ hội. Chị không nói rằng: nhất định em phải cưới người con trai này làm chồng, hãy cứ dần dần mở lòng mình để cả hai có cơ hội tìm hiểu nhau. Nhưng nếu cảm thấy người này là phù hợp và có thể gắn bó cả cuộc đời thì em đừng nên bỏ lỡ cơ hội này.

Một điều nữa, chị muốn nhắc nhở em, rất nhiều người con gái không lấy người mình yêu mà lấy người yêu mình, họ vẫn sống rất hạnh phúc.

Chúc em có được lựa chọn tốt nhất cho bản thân!

Chị Ban Mai

Gặp phải những tình huống tâm lí khó xử, bạn có thể gửi thư về banbandoc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia để tư vấn giùm bạn!