-  Tôi đã gặp lại người yêu cũ sau nhiều năm xa cách, lòng tôi bỗng dậy sóng...

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Chị Ban Mai thân mến!

Tôi đã gặp lại người yêu cũ sau 7 năm xa cách ngay tại cửa hàng gội đầu, cắt tóc mà cô ấy đang làm thuê. Và không tin nổi vào mắt mình: Cô bé Nhung với mái tóc dài óng mượt, đôi mắt đen và cái miệng cười mê hồn giờ là một thiếu phụ thân hình tiều tụy, khuôn mặt xanh xao, ánh mắt mệt mỏi. 

Ngày ấy tôi và Nhung học chung một lớp, gần nhà nhau và chúng tôi đã trao nhau những tình cảm yêu thương nhất. Nhưng rồi...

Tôi thi đỗ vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng thời nhận học bổng của một trường Đại học cộng đồng tại Mỹ, còn Nhung trượt đại học. 

Để tôi yên lòng ra đi, Nhung cố tỏ ra vui vẻ và hứa sẽ quyết tâm thi đỗ vào năm sau. Còn tôi đã “để lại” trái tim yêu nơi quê nhà, cả hai cùng thề sẽ không bao giờ thay lòng đổi dạ. 

Tôi đi rồi, ở nhà bố Nhung bị lâm bệnh nặng. Năm thứ hai thi lại, Nhung vẫn thi trượt. Đúng lúc đó bệnh tình của bố Nhung đã ở trong giai đoạn cuối. Biết mình không thể qua khỏi, bố Nhung nói ra lời đề nghị cuối cùng với cô con gái mà ông yêu quý nhất: muốn Nhung kết hôn cùng con trai ông chủ tịch xã – người đã nhiều lần ngỏ lời xin Nhung về làm con dâu. Ông nói tôi và Nhung sẽ bị cách trở bởi nhiều thứ, tuổi trẻ non nớt và bồng bột, sống ở môi trường lạ lại tự do như thế làm sao tôi giữ gìn được mãi tình cảm với Nhung? Lỡ đến khi tôi thay lòng đổi dạ thì biết làm sao? 

Đám cưới của Nhung và con ông chủ tịch xã diễn ra sau khi cha Nhung mất một năm.

Ngày ấy, biết tin Nhung bội ước, tôi đã hận cô ấy. Tôi đau đớn chỉ con biết lao vào học hành và tuyệt giao với Nhung. 

Ngày về nước, khi đưa vợ về ra mắt gia đình, họ hàng, tôi chỉ nghe tin Nhung đã mang đứa con gái đi biệt xứ sau khi ly hôn với anh chồng cả ngày say xỉn, hành hạ, đánh đập vợ. 

Giờ tôi cũng đã có một gia đình êm ấm, hòa thuận. Nhưng từ lúc gặp lại Nhung, tôi đã giấu vợ thường xuyên đến thăm mẹ con cô ấy và giúp đỡ về tiền bạc, vì cô ấy hiện rất khó khăn. Nhung vẫn rất thương yêu tôi, cô ấy cũng khuyên tôi đừng đến với cô ấy nữa, hãy quay trở về với gia đình, ai yên phận nấy nhưng tôi không thể thờ ơ với Nhung được. Chuyện ngày xưa, cô ấy không có lỗi...

Tôi phải làm gì để mọi chuyện được ổn thỏa. Mong chị tư vấn giúp tôi. Minh Thảo (Bắc Giang)

Tư vấn viên chia sẻ:

Minh Thảo thân mến!

Chuyện tình cảm của bạn với mối tình đầu thật đẹp, nhưng cũng thật éo le. Hai bạn đã có những kỷ niệm buồn vui cả một thời tuổi trẻ. Đó là khoảng thời gian đẹp nhất và đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi con người. Đáng tiếc là cô bạn gái ấy lại gặp trắc trở trong học tập, không thi đỗ đại học, gia đình lại gặp hoạn nạn đúng thời điểm quyết định của cuộc đời.

Cha cô gái ấy cũng vì thương con, sợ con lỡ dở nên mới trăn trối lại mong muốn con gái lấy con trai ông chủ tịch xã. Không làm trái được ý cha mẹ nên cô ấy mới ngậm ngùi lừa dối bạn. Trước đây, khi không biết được nguyên nhân bạn đã rất hận mối tình đầu của mình. Để rồi khi đã đi hết nửa cuộc đời, bạn lại biết được nguyên nhân và cảm thấy xót thương và muốn bù đắp cho cô ấy?

Nhưng tôi nghĩ, sự quan tâm của bạn chỉ nên dừng lại ở đây thôi thì coi như bạn đã trút được gánh nặng trong lòng mà cô gái kia cũng nguôi ngoai đi phần nào khi phản bội mối tình đầu. 

Nhưng bạn lại đang giấu vợ, lén lút đến với cô ấy. Dù bạn có ngụy biện cho hành động ấy như thế nào thì bạn cũng đang làm sai rồi. Vì như thế, bạn đang phản bội vợ và gia đình mình.

Khi đọc thư bạn, tôi hiểu hiện tại bạn không muốn có sự xáo trộn trong gia đình, càng không muốn cô gái kia phải chuốc thêm đau khổ, đúng không? Tôi chỉ muốn nói với bạn một điều: chỉ khi nào hai người đã từng yêu nhau đều có đủ nghị lực để chế ngự tình cảm riêng tư sâu kín trong lòng, chính xác hơn là chỉ còn coi nhau là bạn, thì mới nên qua lại, thân thiết và cùng giúp đỡ nhau, tất nhiên phải có sự tham gia của vợ bạn. Còn không hãy làm theo yêu cầu của cô hàng xóm: ai yên phận nấy.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến vợ mình sẽ nghĩ gì, làm gì khi phát hiện ra mối quan hệ bí mật của bạn? Đừng phá vỡ hạnh phúc gia đình đang có của minh, bạn nhé! Hãy tỉnh táo và dừng lại trước khi quá muộn. 

Chúc bạn đủ tỉnh táo và can đảm để mọi chuyện ổn thỏa.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lí khó xử, bạn có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia để tư vấn giúp bạn.