“Bây giờ, tôi chỉ lo nhất là thằng Điền phải bỏ học giữa chừng thôi, còn 2 năm nữa nó mới tốt nghiệp đại học. Tôi thì bệnh ngày một nặng, cha nó thì câm, sức khỏe cũng yếu dần. Bây giờ mỗi tháng tiền ăn tiền trọ của nó cũng cả hơn triệu bạc. Cả nhà có bao nhiêu dồn hết cho nó cũng không đủ”, chị Dung buồn rầu kể về hoàn cảnh gia đình mình.

TIN BÀI KHÁC


Mẹ ung thư ác tính

Cách đây 3 năm, cánh tay của chị Dung bị nổi từng cục sưng đau, cứ nghĩ đơn giản chị dùng đủ thứ dầu nóng, lá cây xoa bóp rồi đắp vào cũng chẳng khỏi. Những cơn đau dai dẳng kéo dài chị cũng cứ phải cắn răng chịu đựng vì không dám đi bệnh viện.
Ba năm nay, chị dung chống chọi với bệnh ung thư bằng những viên thuốc giảm đau.

Những lúc đau quá thì tự mua những viên thuốc giảm đau về uống nhưng cứ hết thuốc đâu lại vào đó. Căn bệnh ngày một nặng nhưng chị cũng không làm cách nào để bớt chút tiền để khám chữa bệnh.

Không có tiền nên chị cũng đánh liều với số phận để mặc bệnh tật chịu đau đớn. Chỉ đến khi bệnh nặng quá, chị suy kiệt mới được đưa tới bệnh viện. Qua thăm khám, kết quả chị bị căn bệnh ung thư đã vào giai đoạn cuối. Sức khỏe chị suy kiệt có lúc đã phải thở ô xy tưởng chừng như thần chết đã tới cửa.

Tiên lượng bệnh nặng, không còn khả năng cứu chữa gia đình đã đưa về nhà chờ chết nhưng may mắn chị lại hồi tỉnh.

Mấy năm sống đau đớn, chống chọi với bệnh tật nhưng chị vẫn gắng gượng để nuôi hết hy vọng này tới hy vọng khác. Chị chỉ ước nguyện rằng khi cậu con trai lớn tốt nghiệp đại học có công ăn việc làm là chị đã thấy yên lòng.

Tất cả chi tiêu sinh hoạt trong gia đình đều được tiết kiệm tới mức tối đa để dành tiền cho cậu con trai ăn học. Nhưng rồi sự chắt chiu ấy cũng vẫn cứ thiếu trước hụt sau, thậm chí những viên thuốc giảm đau chị cũng phải dè sẻn.

Con nguy cơ bỏ học giữa chừng
Ước mơ lớn nhất của chị là cậu con trai học xong đại học.
“Niềm hy vọng lớn lao của gia đình là thằng Điền, chỉ mong sao nó được học hết đại học để sau này mới có cơ hội thoát khỏi nghèo đói. Cả gia đình giờ đều tập trung tất cả cho con học nhưng chỉ sợ không đủ khả năng cháu phải bỏ học giữa chừng. Bây giờ mọi thứ đều đắt đỏ tiền làm ra thì ít mà tiền tiêu thì nhiều. Riêng tiền học phí của Điền 1 kỳ là 2 triệu đồng và tiền trọ mỗi tháng 150 ngàn đồng, tiền ăn mỗi tuần 200 ngàn nữa, tổng cộng mỗi tháng cũng cả hơn triệu bạc. Chỉ có một mình bố nó đi làm phụ hồ nuôi cả nhà. Thoáng cái đã hết 1 tuần lại phải lo kiếm đâu được 200 ngàn cho con đi học”, chị Dung chia sẻ về hoàn cảnh buồn của mình.

Trước khi chưa mắc bệnh thì chị Dung cũng chỉ quanh quẩn với sào ruộng cấy, thời gian rảnh rỗi thì mua lá về làm nón. Dù đồng công không đáng kể nhưng theo chị cũng có đồng tiền mua mắm mua muối phụ cho gia đình. Mấy năm nay bệnh tật thì ruộng đồng chị cũng không thể làm được cũng không thể làm thêm được việc gì nữa. Thậm chí những lúc đau đớn chị cũng không thể tự chăm sóc cho bản thân.

Anh Nguyễn Đầm (51 tuổi) bị bệnh câm điếc bẩm sinh nên cũng bị hạn chế trong công việc, nhưng anh vẫn đang là trụ cột chính của gia đình. Với số tiền công ít ỏi 70-80 ngàn đồng/ngày mà phải lo cho 4 miệng ăn và tiền học của con quả là quá sức đối với anh.

Ngày nắng cũng như ngày mưa cứ có việc là anh không dám nghỉ một buổi nào, nghỉ một buổi là lại hụt bữa ăn. Những lúc không có việc anh lại quay về làm việc nhà. Bao năm nay, lúc nào anh cũng “quay như chong chóng” nhưng cái đói cái nghèo vẫn cứ đeo bám.

Ông Phan Văn Vinh, Trưởng thôn Phú Mỹ, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: Hoàn cảnh của gia đình chị Dung éo le lắm. Trước đây, khi chị Dung chưa mắc bệnh thì kinh tế gia đình cũng khó khăn cũng thuộc diện hộ nghèo của địa phương rồi. Giờ chị ấy thêm bệnh tật con thì còn đang học chỉ có một mình người cha bị câm làm phụ hồ thì cuộc sống càng khó khăn thêm. Địa phương cũng đã hỗ trợ cho gia đình chị Dung nhưng cũng không được bao nhiêu.

Đức Toàn – Trúc Vy

Mọi sự ủng hộ trực tiếp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung (thôn Phú Mỹ, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên. ĐT: 016 332 154 27)

2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ chị Nguyễn Thị Ngọc Dung (Phú Yên)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn