-  Em và cô ấy yêu nhau được 4 năm, rồi lấy nhau. Chúng em đã vượt qua biết bao thử thách. Nhưng giờ khi có con lại phải chia tay...

TIN BÀI KHÁC

Cha mẹ em chê gia đình cô ấy nghèo. Còn gia đình cô ấy không muốn cho con lấy chồng sớm vì sau L còn có ba đứa em đang tuổi ăn học.

Đã từng có thời gian L vì tự ái mà cắt đứt quan hệ với em. Nhưng có một lần em bị tai nạn giao thông, sự chăm sóc tận tình của L đã cứu mạng sống của em. Sau đó, gia đình hai bên cho chúng em lấy nhau. 

Cưới xong, cha mẹ em lại muốn L cắt đứt quan hệ với gia đình cô ấy, để hết lòng phục vụ cho nhà chồng. Trước hết L phải nghỉ làm để phục vụ việc kinh doanh gia đình nhà chồng. Nhưng L lại không đồng ý, điều này khiến cho bố mẹ em phật lòng và gây sự bất hòa trong gia đình.

Chúng em thường xuyên cãi cọ, giận hờn nhau. Rồi L đề nghị hai vợ chồng thuê nhà ở riêng. Nhưng em không thể nào làm theo ý L được, bởi em là con trai một.

L bảo em không đáng mặt đàn ông, quen ỷ lại, chỉ biết bám váy mẹ... Chuyện đến tai mẹ em, bà đã đuổi L ra khỏi nhà và buộc em viết đơn ly dị. 

Em đã làm theo lời mẹ trong lúc tức giận. Nhưng L đi rồi em lại thấy hối hận. Bạn bè khuyên em nếu còn thương vợ thì đến năn nỉ vài câu cho yên chuyện. Nhưng còn mẹ em, bà không đồng ý...

Tuần trước, em bất ngờ phát hiện vợ em có bầu. Nhưng mẹ em khăng khăng không tin đứa con đó là của em.

Em đã đến gặp L và nói chuyện với cô ấy về đứa bé, cô ấy bảo chúng em đã ly hôn, nên em không cần phải quan tâm nó là con ai. Còn nếu em có gan rời khỏi gia đình, cô ấy sẽ nghĩ lại. 

Còn mẹ em thì dọa nếu em bỏ nhà đi thì sẽ từ con luôn. Em phải làm sao hả chị? Sơn Hà (Trà Vinh)

(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Hà thân mến! Chị rất thông cảm với hoàn cảnh hiện tại của em. 

Em ạ, người xưa thường hay nói đến duyên vợ chồng: có duyên gặp nhau nhưng không có nợ thì cũng không thể thành đôi được. Em và L đến với nhau coi như là đã có duyên nợ, bởi tình yêu chúng em cũng đã trải qua thử thách, vượt qua rào cản của gia đình để thành vợ thành chồng. 

Nhưng vì tự ái mà em chia tay với vợ. Có lẽ vợ em đã nói đúng, là đàn ông như em thiếu sự quyết đoán, tất cả dựa vào sự bao bọc của cha mẹ, cho nên luôn bị chi phối ràng buộc của cha mẹ. Em là một cậu ấm đúng nghĩa. Môi trường sống của em hoàn toàn khác với L. Cô ấy là con nhà lao động, sống bằng sự lao lực và sự phấn đấu của bản thân. Vì vậy tính cách của vợ chồng em khác nhau. Nói như vậy không có nghĩa là không dung hòa được. Ngay từ đầu, nếu như không có sự can thiệp sâu của mẹ em, vợ chồng em vẫn có thể bổ sung cho nhau. 

Quả thực khi đọc thư em, chị cảm thấy tình yêu thương con của mẹ em đã ở mức thái quá, nhiều chỗ không chấp nhận được. L và gia đình cô ấy là một phần máu thịt của nhau, sao mẹ em lại có thể đòi hỏi vô lý rằng L phải cắt đứt với gia đình? Em cứ thử đặt trường hợp ngược lại, là em trong hoàn cảnh của L, em sẽ cư xử ra sao?

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất hiện tại là dù đã chia tay nhau, nhưng trái tim em và vợ vẫn hướng về nhau. Hơn nữa, bây giờ sắp có sự hiện diện của đứa con. Có thể đây là cầu nối duy nhất của vợ chồng em trở lại với nhau. Cho nên, chị nghĩ điều cần làm hiện tại là đôi bên cần dẹp bỏ tự ái, để nhìn lại chính mình.

Mẹ em cần xem cách xử sự của mình đối với con dâu. Cả em và vợ em cũng thế, mỗi bên nên nhường nhau một bước, nên thông cảm cho nhau và đừng dồn đối phương vào thế "kẹt". Nên "dĩ hòa vi quý" các mối quan hệ trong gia đình là tốt nhất, để con cái có cả cha lẫn mẹ. 

Chị không khuyên em nên từ bỏ mẹ hay cố gắng đoạn tuyệt với vợ. Vì cả hai đều không thể. Nhưng nếu như mẹ em kiên quyết không nhận đấy là đứa cháu nội của bà và em lại nhu nhược trong thời điểm này thì chắc chắn sau này em sẽ phải hối hận. Người đưa ra quyết định quan trọng nhất lúc này là em chứ không phải mẹ em hay ai khác. Thật ra, dù cho mẹ em có làm căng, nhưng sau này khi đứa bé ra đời, tình máu mủ ruột thịt sẽ khiến bà không rời bỏ được. 

Em sắp làm bố, hãy chứng tỏ em là một người đàn ông vững vàng, là chỗ dựa cho L và đứa con trong bụng cô ấy. L vẫn còn tình cảm với em, chắc chắn khi nhìn thấy sự thành thật trong tình cảm của em, L sẽ mở rộng cửa trái tim đón nhận lại em thôi.

Chúc em sớm tìm lại được hạnh phúc.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lí khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyện gia để giúp bạn!