- Riêng ở loạt bài viết về nội y, kiểu giật tít “nóng bỏng”, “quyến rũ đến chết người…” đã khiến cho báo mạng trở thành “nồi lẩu thập cẩm” để các người đẹp thỏa sức…khoe thân.

TIN BÀI KHÁC


Thời gian gần đây, trên nhiều trang báo mạng, các từ “sốc”, “kinh hoàng”, “nóng bỏng”, "bỏng mắt", "đốt cháy", "ngạt thở", "hoa mắt"… viết về người nổi tiếng xuất hiện với tần suất rất lớn. 

Về các người mẫu, ca sĩ diễn viên điện ảnh nổi tiếng thế giới cũng như trong nước, báo chí có vẻ quan tâm nhiều đến thân hình nóng bỏng với vòng 1 rực lửa và những đường cong mê hồn của họ. Riêng ở loạt bài viết về nội y, kiểu giật tít “nóng bỏng”, “quyến rũ đến chết người…” đã khiến cho báo mạng trở thành “nồi lẩu thập cẩm” để các người đẹp thỏa sức…khoe thân.

Cùng với các mỹ từ đó, các từ "sốc”, “choáng” cũng được sử dụng vô tội vạ. Nhiều khi sự kiện bình thường, không quá bất ngờ cũng được đặt tít là “sốc” để gây tò mò cho độc giả.

Có thể thấy phần nhiều trong các tít bài rơi vào tình trạng trên chủ yếu viết về các ngôi sao thuộc giới giải trí, diễn viên điện ảnh, người mẫu trong nước và quốc tế thuộc hàng ngôi sao đang "hot".

Vẫn biết rằng dù nội dung có hay đến mấy nhưng tít không hay, không nổi bật và hấp dẫn thì cũng sẽ chẳng mấy độc giả link đọc. Thực tế cho thấy một điều rằng không ít những bài báo mạng rút tít theo kiểu giật gân, câu khách, khai thác tối đa đời tư của các ngôi sao, ca sĩ, diễn viên. Nhiều độc giả cho rằng nguyên nhân chính để báo mạng bị gán cho biệt danh “báo lá cải” là bởi vì những cái tít “giật đùng đùng” như thế. Thậm chí, đến nhiều sinh viên báo chí khi học bộ môn nhập môn báo mạng điện tử còn phải thắc mắc với giảng viên của mình rằng tại sao nhiều người lại gọi là “công nghệ giật tít”. Phải chăng, báo mạng bây giờ không cần quan tâm đến nội dung nữa, các phóng viên, biên tập viên chỉ chăm chăm vào đặt tít sao cho nóng, cho "hot" và gây được tò mò?

Hơn thế, còn có nhiều cái tít mà sự thật của nó không trùng khớp gì với nội dung bài viết. Điều này làm mất niềm tin của độc giả đối với những thông tin của bài viết đó, và của cả những thông tin mà báo đăng tải.

Tôi nhớ, có một khoảng thời gian gần một năm, trên trang báo VietNamNet rất nhiều những cái tít giật gân, câu khách kiểu như thế. Thời gian ấy, lượng truy cập của báo có thể cao nhưng thú thật, những độc giả như tôi không cho đó là cách làm báo khôn ngoan. Tôi thích VietNamNet là ở những thông tin mà VietNamNet mang đến mỗi ngày. Tôi yêu quý VietNamNet là ở những câu bình luận sắc sảo và trúng vấn đề của các bạn.

Chúc VietNamNet 15 tuổi nhiều sinh lực để vững bước trên chặng đường mới!

Bạn đọc Phạm Ngọc Thông