- Tôi có thể kiện vợ mình đòi bồi thường thiệt hại vì đã quan hệ bất chính sinh thêm đứa con thứ 3, gây thiệt hại cho tôi không?

TIN BÀI KHÁC


Tôi lấy vợ và sinh được 2 cô con gái ngoan ngoãn học giỏi, gia đình ấm êm, hạnh phúc tưởng rằng không có gì có thể phá vỡ được gia đình ấy. Sau khi sinh cháu gái thứ 2 được 5 năm thì vợ tôi lại mang bầu một lần nữa. Lần này vợ tôi sinh một quý tử, cả gia đình dòng họ và bản thân tôi cũng mừng lắm. 

Vì sinh con thứ ba nên tôi phải giáng chức, nhưng tôi cũng tự động viên mình rồi cố gắng phấn đấu trở lại. Tuy nhiên đứa con sinh ra được 2 tuổi, tôi và cả gia đình đều không ai nghi ngờ gì cả. Chỉ đến khi nhiều lời bàn tán về mối quan hệ của vợ tôi với đồng nghiệp. Ban đầu tôi không tin nhưng nhiều lần cũng hồ nghi nên làm xét nghiệm ADN thì kết quả không trùng khớp với tôi. 

Hiện tôi có thể kiện vợ mình đòi bồi thường thiệt hại vì đã quan hệ bất chính sinh thêm đứa con thứ 3, gây thiệt hại cho tôi không?

c
(ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình, con sinh ra trong thời kỳ hôn nhân hoặc do người vợ có thai trong thời kỳ đó là con chung của vợ chồng. Trường hợp cha, mẹ không thừa nhận con thì phải có chứng cứ và phải được tòa án xác định.

Theo quy định trên, nếu bạn không thừa nhận con thì ngoài chứng cứ là kết quả xét nghiệm ADN, vấn đề này còn phải được tòa án xác định. Do đó, bạn phải gửi đơn và hồ sơ chứng cứ có liên quan đến tòa án để tòa án xem xét, quyết định.

Trường hợp tòa án xác định đứa con sinh ra không phải là con của bạn thì đương nhiên bạn chỉ có hai con. Lúc này, bạn xuất trình cho cơ quan nơi bạn công tác bản án của tòa án xác định đứa con sinh ra không phải là con của bạn và yêu cầu cơ quan nơi bạn công tác phục hồi quyền và lợi ích hợp pháp của bạn bị mất do sinh con thứ ba.

Bạn với vợ bạn có mối quan hệ hôn nhân và gia đình. Tuy vợ bạn có lỗi về việc không chung thủy với bạn nhưng bạn chưa đủ cơ sở để kiện vợ mình đòi bồi thường thiệt hại vì nhiều lý do, một trong những lý do chính đó là thiệt hại không xảy ra do cơ quan nơi bạn công tác sẽ phục hồi quyền và lợi ích hợp pháp của bạn bị mất.

Tư vấn bởi luật sư Trương Bạch Thủy, Văn phòng luật sư Huỳnh Minh Vũ. 

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).