Mời kể câu chuyện về người phụ nữ đặt mục tiêu lấy chồng giàu có, người đàn ông coi hôn nhân là bước đi cho sự nghiệp của mình…

TIN BÀI KHÁC


“Gửi các anh chị ở chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng”, em là Nga năm nay 27 tuổi, em phải lấy hết can đảm mới dám viết ra câu chuyện mà mình nén trong lòng đã lâu. Mong lời chia sẻ chân thành của các anh chị.

Quê em nghèo lắm, người ta bảo “chó ăn đá, gà ăn sỏi” cũng đúng. Em học đến hết lớp 12 rồi từng nghỉ học ở nhà đi làm may. Thế nhưng cuộc sống quá cực, em nghĩ cuộc đời của mình cứ cắm đầu vào cái máy may thì sẽ khổ mãi mãi mất. Em đã quyết tâm thi đại học, em đã đỗ một lúc hai trường đó là Trường đại học Thương Mại và Đại học Sư phạm Hà Nội.

Em đã cố gắng học rất giỏi và luôn quyết tâm phải thay đổi bằng được cuộc đời mình. Thú thực là nhiều đêm em mơ, em cũng hô khẩu hiệu thoát nghèo anh chị ạ. 3 năm trước, học xong trường Thương Mại, em quyết tâm trụ ở Hà Nội, em nghĩ là mình sẽ đi làm dành dụm để mua được nhà để sống tử tế ở Thủ đô này. Thế nhưng càng cố gắng, em lại càng thấy để sống được như em muốn thật khó. Em đi làm lương khá cao nhưng để tự mua được một căn nhà ở Hà Nội là xa vời.

Lúc nào em cũng muốn thay đổi cuộc sống của mình, em muốn lấy một người chồng Hà Nội. Có nhiều anh người tỉnh lẻ, quan tâm tìm hiểu em nhưng em từ chối. Em không nói thẳng ra nhưng cũng nói bóng gió để biểu đạt ý của em.

Những đứa con gái cùng quê lập nghiệp ở Hà Nội thì nói em tham vọng quá nhiều. Những người con trai nói em thực dụng và sẽ bị trả giá…

Em tự hỏi không có tiền liệu có một cuộc sống tốt hay không? Con gái lấy chồng có cần đặt yêu cầu về vật chất cao thì có xấu không? Không có tiền liệu có hôn nhân hạnh phúc không? Em mong các anh chị chia sẻ và cho em lời khuyên”.

Câu chuyện trong quyết tâm sắt đá của cô gái đã lay động đến tâm can của những người làm chuyên mục.

Chuyên mục Chuyện chung - chuyện riêng tháng này, mời các bạn chia sẻ những câu chuyện, lời khuyên cho vấn đề của Nga.

Nga nghĩ đó là mục tiêu của cuộc đời cô ấy, những cô gái ở tuổi như Nga, hoàn cảnh như Nga có nghĩ vậy không? Với phụ nữ, ý nghĩ trông cậy vào một người đàn ông để thay đổi cuộc đời mình có phải là xấu?

Xa hơn, chúng tôi muốn bạn đọc chia sẻ câu chuyện cụ thể của mình. Câu chuyện về người phụ nữ đặt mục tiêu lấy chồng giàu có, người đàn ông coi hôn nhân là bước đi cho sự nghiệp của mình.

Chúng tôi cũng mong mỏi những bạn đọc đã trải qua cuộc sống gia đình chia sẻ những câu chuyện. Tiền bạc có thật sự quan trọng trong hôn nhân? Hôn nhân “một mái nhà tranh hai trái tim vàng” có phải là điều còn có giá trị đến hôm nay không?

Những lời chia sẻ của bạn đọc của khắp mọi miền tổ quốc sẽ được chúng tôi trân trọng đăng tải vào tháng 10, 11 và tháng 12 tới.

Thể lệ tham dự viết “Hôn nhân và tham vọng tiền bạc”:

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Hôn nhân và tham vọng tiền bạc”.


Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.


Những câu chuyện đặc biệt cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.


Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.


Bạn đọc chia sẻ bài viết từ đầu tháng 10 đến hết 31/12/2012

Ban Bạn đọc