- Sau khi Báo VietNamNet đăng bài: "Mẹ ơi mắt kia đâu sao con không thấy đường!?", về hoàn cảnh và bệnh tật của bé gái Bùi Thị Tường Vy, đã có nhiều bạn đọc đồng cảm chia sẻ.

TIN BÀI KHÁC

  Báo VietNamNet trao số tiền bạn đọc ủng hộ cho bé Bùi Thị Tường Vy

Tổng số tiền bạn đọc ủng hộ trên 20 triệu đồng (tiền ủng hộ thông qua Báo VietNamNet: 9.220.000đ và 10.500.000đ bạn đọc gửi trực tiếp cho gia đình) cho bé Bùi Thị Tường Vy chữa bệnh. Số tiền này chúng tôi đã tới trao tận tay cho gia đình bé Bùi Thị Tường Vy.

Bé Bùi Thị Tường Vy, 3 tuổi bị bệnh ung thư mắt trái, phải điều trị nhiều ngày, khiến kinh tế gia đình kiệt quệ, nguy cơ bỏ dở giữa chừng rất cao.

Hai vợ chồng không nghề nghiệp chỉ trông chờ vào những đồng tiền làm thuê ít ỏi. Những lúc về nhà chị Cẩm Vân, mẹ bé Tường Vy muốn gửi con đi làm thêm nhưng ở đâu cũng bị từ chối, xa lánh. Thậm chí, những đứa trẻ ngây thơ 3-4 tuổi cùng trang lứa với bé cũng không muốn chơi.

Thấy con bị xa lánh tủi phận nghèo, nhiều lúc chị chỉ mơ ước có dư giả chút tiền để lắp cho con được một con mắt giả “tử tế” để cho bạn bè khỏi xa lánh con. Hai triệu đồng một con mắt giả đối với chị cũng là xa xỉ bởi với số tiền thu nhập 1,5 triệu đồng chồng chị kiếm được hằng tháng luôn không đủ tiền xạ trị hằng tháng cho con.

Có lần bé Tường Vy đi chơi về nói với chị: Mẹ ơi! Sao mấy bạn không chịu chơi với con, cứ né con hoài à. Con mắt kia đâu sao không đưa cho con, mắt này cứng ngắc à, con không thấy đường… Những câu nói ngây thơ của con trẻ như cứa vào tâm can chị.

Chị luôn đau đáu trong lòng chỉ mong sao có khoản tiền đó để lắp mắt giả cho con. Trong lúc chị khó khăn nhất thì được nhiều bạn đọc chia sẻ động viên và ủng hộ.

Chị Cẩm vân xúc động khi nhận được số tiền bạn đọc ủng hộ: “Nói thật, tôi không biết nói gì hơn chỉ biết nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến tất cả những bạn đọc có tấm lòng hảo tâm. Nhờ có món tiền này tôi sẽ lắp cho con mình một con mắt tử tế để nó đỡ tủi thân với bạn bè. Nếu không có món tiền này cũng chưa biết khi nào tôi có thể làm được vì tiền tháng nào chưa về thì cũng đã tiêu hết rồi”.

Đức Toàn