- Thời gian gần đây, Báo VietNamNet nhận được một số phản ánh của bạn đọc than phiền về việc không đón được xe taxi Mai Linh từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để về nhà. Nếu như khách hàng không có thẻ taxi hoặc vouchoer của hãng thì không được xếp tài. 

TIN BÀI KHÁC


Khách hàng đón taxi từ sân bay Tân Sơn Nhất (cổng quốc tế) về nhà phải có thẻ. Ảnh minh họa: Đức Toàn

Ngày 14/10, bạn đọc tên Trung (Bình Thạnh, TP.HCM) gửi thắc mắc của mình đến Báo VietNamNet về việc anh đã phải mất rất nhiều thời gian, thậm chí đã phải to tiếng mới được taxi chở về nhà.

Khi vừa xuống sân bay, anh Trung đã ra ngoài để bắt xe taxi Mai Linh để về nhà nhưng khi anh đưa ra yêu cầu thì được nhân viên điều phối xe hỏi có thẻ không. Anh nói có thẻ và được nhân viên yêu cầu đưa thẻ để đi đăng ký tài. Anh nói anh để thẻ ở nhà, khi nào taxi chở về tới nhà anh lấy thẻ ra cà số. Tuy nhiên, yêu cầu của anh Trung không được chấp nhận vì không có thẻ không đăng ký được với an ninh sân bay.

Anh Trung thấy những điều trên có vẻ không hợp lý, anh đã hỏi nhân viên an ninh sân bay thì được trả lời cứ tới tài thì đi không cần thẻ.

Anh Trung đã lên xe nhưng nhân viên điều phối không cho đi. Anh Trung đã phải lớn tiếng. Cuối cùng chuyến xe của anh cũng được chuyển bánh.

“Tôi thấy rất vô lý, tại sao lại có sự phân biệt đối xử với hành khách như thế. Không lẽ hãng taxi Mai Linh lớn quá rồi chỉ cần chăm sóc những khách hàng có thẻ còn khách mới thì không cần nữa. Nếu tính tới sự văn minh thì ai tới trước được đi trước ai tới sau đi sau chứ sao lại có sự phân biệt đối xử như vậy”, anh Trung bức xúc chia sẻ.

Để tìm hiểu thực hư, trả lời thắc mắc của bạn đọc, chúng tôi đã liên hệ với đại diện Tập đoàn Mai Linh. Theo ông Nguyễn Đỗ Phương - Trợ lý Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh cho biết: Đây là quy định của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, hãng taxi Mai Linh chỉ được phục vụ những hành khách có thẻ Câu lạc bộ hoặc có voucher Mai Linh, ngoài ra không được phục vụ khách khác. Khi khách hàng đăng ký tài sẽ đưa thẻ để nhân viên điều phối đăng ký với an ninh sân bay để được phục vụ. Sở dĩ có quy định này là vì Mai Linh cũng phải xếp tài chung với nhiều hãng taxi khác nên quy định chỉ được ưu tiên chở những khách hàng có thẻ. Chúng tôi phải tuân thủ quy định của sân bay, chúng tôi luôn muốn chăm sóc khách hàng mình thật chu đáo.

Đức Toàn