- Đơn thư bạn đọc phản ánh một số vấn đề bức xúc mà ban Bạn Đọc báo nhận được trong 15 ngày đầu tháng 10/2012

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

1. Bạn đọc Phạm Văn Đào (Khối 1, Thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) có đơn đề nghị phóng viên báo chí xác minh lại thông tin trước dư luận xôn xao cho rằng diện tích đất nhà ông liên tục được "đẻ" ra qua các lần cấp sổ đỏ, giúp gia đình ông ổn định lại cuộc sống.

Đơn của bạn đọc, VietNamNet đang nghiên cứu, xem xét.

2. Hội đồng Nguyễn tộc, Ngành Út, Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (thôn Nam Tử, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng) có đơn kiến nghị khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng và các cơ quan báo, đài trong cả nước. Đơn kiến nghị về việc Chủ tịch UBND xã chỉ đạo công an, dân quân xã tháo dỡ toàn bộ vật tư làm lán trong khi con cháu trong dòng họ đang xây dựng phần mộ cho cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm tại xã Lí Học.

Đơn thư của bạn, VietNamNet không đủ điều kiện giải quyết.

3. Bạn đọc Phan Thị Tâm, Mai Thị Hoa (tổ 24, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) có đơn tố cáo Huỳnh Văn Minh, nguyên là cán bộ địa chính của UBND phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn liên quan đến việc UBND quận thu hồi đất do hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng trong khu vực đất giải tỏa.

Đơn thư của bạn, VietNamNet không có điều kiện xử lí.

4. Bạn đọc Nguyễn Thị Diệu Hồng (Thanh Hóa) có đơn khiếu nại, không đồng ý với các kết luận của tòa án tại phiên tòa xét xử sơ thẩm liên quan đến lĩnh vực quản lí đất đai mà VietNamNet đã nhiều lần đưa tin. Chúng tôi đã nhận được đơn và đã nhiều lần chuyển đơn đến các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, phiên xử sơ thẩm đã bác đơn của bạn đọc. Nay VietNamNet không có điều kiện giải quyết thêm.

5. Đơn khiếu nại và kêu cứu khẩn cấp của ông Trần Văn Đức ở phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Đức đại diện cho 12 anh chị em đồng thừa kế hàng thứ nhất phía nguyên đơn khiếu nại về các quyết định của TAND thành phố Hưng Yên và TAND tỉnh Hưng Yên. Ông Đức đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến báo chúng tôi. Tuy nhiên, khiếu nại của bạn đọc Trần Văn Đức không thuộc thẩm quyền giải quyết của báo.

6. Bạn đọc Lê Văn Đoan (thôn Bảo Tàng, xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) có đơn tố cáo lãnh đạo xã báo cáo sai sự thật về việc huỷ hoại ngôi chùa cổ của thôn Bảo Tàng.

Chúng tôi đang xem xét đơn thư.

7. Tập thể nhân viên làm công tác tuyển sinh tại các cơ sở Liên kết Đào tạo của Học viện Tài chính có đơn tố giác Học viện Tài chính có nhiều sai phạm trong Liên kết đào tạo.

Chúng tôi đang xem xét đơn thư.

8 . VietNamNet đã nhận được thông tin về hoàn cảnh đáng thương của bé Nguyễn Thị Linh Chi, hiện đang điều trị tại Bệnh viện TW Huế. Chúng tôi đã viết bài và cho đăng tải hoàn cảnh của bé để thông tin đến bạn đọc.

Ban Bạn đọc