Tôi muốn kết hôn với một công dân Hồi giáo ở Indonesia. Vậy luật hôn nhân Việt Nam có những quy định gì đặc biệt đối với trường hợp 1 nam công dân Việt Nam kết hôn với 1 nữ công dân Hồi giáo người nước ngoài không? (Sau khi kết hôn cả 2 sẽ định cư tại Việt Nam).

Xin cho biết những qui định của luật hôn nhân trong trường hợp cưới vợ người nước ngoài. (Huỳnh Thanh Toàn  P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần thơ)

TIN BÀI KHÁC


(ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Để kết hôn với người nước ngoài trước hết bạn phải tuân theo quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện kết hôn; nếu việc kết hôn được đăng ký tại Việt Nam, thì người nữ phải tuân theo pháp luật về điều kiện kết hôn của nước Indonesia và của nước Việt Nam.

Theo quy định tại Điều 9, Điều 10 Luật hôn nhân gia đình quy định:

Điều 9. Điều kiện kết hôn

Nam nữ kết hôn với nhau phải tuân theo các điều kiện sau đây:

1. Nam từ hai mươi tuổi trở lên, nữ từ mười tám tuổi trở lên;

2. Việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định, không bên nào được ép buộc, lừa dối bên nào; không ai được cưỡng ép hoặc cản trở; 

3. Việc kết hôn không thuộc một trong các trường hợp cấm kết hôn quy định tại Điều 10 của Luật này.

Điều 10. Những trường hợp cấm kết hôn 

Việc kết hôn bị cấm trong những trường hợp sau đây:

1. Người đang có vợ hoặc có chồng; 

2. Người mất năng lực hành vi dân sự; 

3. Giữa những người cùng dòng máu về trực hệ; giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; 

4. Giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, bố chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, bố dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng; 

5. Giữa những người cùng giới tính.

Nếu đáp ứng được quy định của pháp luật, bạn nộp hồ sơ tại Sở tư pháp nơi bạn thường trú để được giải quyết. Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, lễ đăng ký kết hôn sẽ được tiến hành trang trọng tại Sở tư pháp.

Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng. Địa chỉ: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh. Tổng đài tư vấn luật: 19006665

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).