- Hai cánh tay chỉ còn da bọc xương và bị đen cháy vì những đợt truyền hóa chất. Mỗi lần bơm thuốc, bé cứ lả oặt người đi vì đau đớn, mệt mỏi. Thân hình gầy gò ấy lại cứ phải oằn mình để nâng đỡ cái bụng có số cân nặng nhiều hơn cơ thể.

TIN BÀI KHÁC:


Bé gái đáng thương đó là bé Huỳnh Thị Kim Ngân (3 tuổi cư ngụ tại khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) bị bệnh bướu nguyên bào thần kinh vùng bụng.

Lúc chào đời Ngân là một đứa bé bụ bẫm, khi sinh cháu nặng 4,1kg, kháu khỉnh, cả nhà ai cũng vui mừng. Niềm vui chưa kịp lan tỏa thì chỉ thời gian sau Ngân biếng ăn, chậm lớn và bị bệnh não úng thủy, đang điều trị thì mẹ bé lại phát hiện bụng con mình có cái bướu như trái chanh.


Bé Ngân đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM.
Nghĩ có chuyện chẳng lành, chị lại đưa con lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 để khám bệnh, nhận kết quả, một lần nữa lại làm trái tim người mẹ nhói đau. Với căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh phải điều trị lâu dài và tốn kém đó là một thử thách lớn đối với gia đình anh chị. Từ đó, bé Kim Ngân cứ nay ốm mai đau, oặt ẹo suốt không thể nào lớn nổi.

Bao nhiêu ngày con ốm nằm viện thì chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh phải bấy nhiêu ngày bỏ dở công việc để chăm con. Rồi cũng không biết bao nhiêu lần chị rơi nước mắt khóc thương con, thương số phận hẩm hiu của mình. Cứ mỗi lần về phép được 1 tuần thì lại phải quay trở lại bệnh viện, cứ như thế hơn 1 năm nay đã tiêu tốn của gia đình chị không biết bao nhiêu là tiền.

Tiền nhà, tiền làm ra không đủ, chồng chị Hạnh bắt đầu lại phải vay mượn để lo chạy chữa cho con. Với xe hàng rong bò viên, cá viên, trứng cút chiên của mình trước đây khi bé Ngân chưa bị bệnh, anh cũng phải cố gắng lắm để lo cho 5 miệng ăn. Bây giờ thêm một người bệnh, lại nghỉ thất thường nên việc túng thiếu là điều không thể tránh khỏi.

Nghề bán rong này cũng phụ thuộc theo mùa, mùa nắng thì có thể bán được, mùa mưa thường xuyên ế hàng, anh lại chuyển qua làm mướn. Quanh năm vất vả, anh Huỳnh Văn Chàng cũng không kiếm đủ tiền chữa bệnh cho con. Những lúc bé Ngân trở nặng, anh chị phải thay nhau chăm con nên hai đứa con lớn ở nhà anh cũng đành phải gửi qua bên ngoại để nuôi giúp.

Lên thành phố chăm con, tiền không có anh lân la kiếm việc làm thêm. Những lúc rảnh rỗi anh ra phụ giúp nấu cơm từ thiện cho chùa, để vừa có thêm chút tiền vừa có thời gian chăm con. Mỗi tháng được ăn uống rồi anh còn được trả công 1,2-1,5 triệu đồng. Số tiền đó cũng không đủ nuôi bệnh cho con, cứ mỗi lần bác sĩ nói nên bồi dưỡng thêm cho con để có sức điều trị lại khiến lòng anh đau nhói.

“Làm cha làm mẹ ai mà không muốn con mình ăn ngon mặc đẹp, ngặt một nỗi nghèo đói thì mới phải tính toán chi li. Mỗi lần bác sĩ vô thuốc nói bồi bổ cho con bằng những loại sữa đắt tiền để bé có sức khỏe tốt khi cục bướu thu lại còn có sức mà mổ. Đành rằng là vậy, nhưng cảnh nào phải chịu cảnh đó lấy đâu ra tiền mua hộp sữa 500 ngàn đồng, tiền thuốc còn chưa đủ, tiền đâu mua sữa ngon”, anh Huỳnh Văn Chàng chia sẻ.

Theo ông Phan Văn Nhật Trưởng khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thanh Hóa, tỉnh Long An cho biết, nhà anh Chàng khó khăn lắm, thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Họ sống bằng nghề bán bò viên dạo, từ ngày đứa con bệnh tới nay, anh Chàng cũng không còn đi bán hàng nữa. Anh Chàng cũng lên TP chăm con lâu lâu mới về. Địa phương thấy hoàn cảnh ngặt nghèo cũng đã vận động đóng góp hỗ trợ cho hoàn cảnh gia đình họ nhưng cũng chỉ có giới hạn.

Dù họ đã cố gắng để hy vọng có thể cứu được đứa con, nhưng với hoàn cảnh thực tại của gia đình anh Chàng thì thật khó. Không lẽ, cuộc sống của Kim Ngân lại chỉ mong manh như ngọn đèn leo lét trước gió. Tôi tin và hy vọng với sự thương cảm, chia sẻ của bạn đọc, bé Ngân sẽ không còn chơi vơi…

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Huỳnh Văn Chàng (khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, Long An. ĐT: 0163 562 8536)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Huỳnh Thị Kim Ngân con anh Huỳnh Văn Chàng)
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn