- Đứa bé nằm im với vẻ mệt mỏi, đôi mắt đờ đẫn ngước nhìn lên khoảng không của căn phòng cấp cứu im phăng phắc không một tiếng khóc. Chiếc máy oxy đã làm bạn với bé mấy tháng qua không thể nào cai nổi.

TIN BÀI KHÁC:

Đó là bé Huỳnh Phương Anh (1 tuổi, cư ngụ tại 170/25, khóm 1, phường 7, TP Sóc Trăng) đang điều trị bệnh tim bẩm sinh thông liên thất, liên nhĩ, cao áp phổi tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.Hồ Chí Minh.

Mới sinh ra được 3 tháng, bé Phương Anh lúc nào cũng mệt, tim đập nhanh, khò khè khó thở, kèm theo sốt. Gia đình đưa bé tới bệnh viện tỉnh Sóc Trăng để thăm khám điều trị 10 ngày thì được xuất viện. Về nhà mới được 2 ngày thì bé lại sốt và khó thở trở lại lại phải đưa lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM để điều trị. Tại đây, bác sĩ phát hiện bé Phương Anh bị căn bệnh tim bẩm sinh thông liên thất, thông liên nhĩ, cao áp phổi.

Điều trị được 1 tháng, bé Phương Anh có dấu hiệu bớt được xuất viện về nhà đợi khi nào có đủ sức khỏe sẽ mổ để vá 2 lỗ thủng ở tim. Cũng như lần trước mới về nhà được ít ngày bé lại tiếp tục phải nhập viện, thời gian ở viện của bé nhiều hơn ở nhà.

Sinh ra đã được 1 tuổi đầu nhưng ngày ở nhà của bé chỉ được 1/3, còn lại là những ngày nằm viện
Đã hơn 2 tháng nay, căn bệnh nặng thêm khiến bé Phương Anh liên tục phải nằm trong phòng cấp cứu. Chiếc máy oxy đã làm bạn với em nhiều ngày liên tục, cứ cai máy được vài ngày thì bé khò khè khó thở lại tiếp tục thở máy. Bé Phương Anh nằm trong phòng cấp cứu cùng 10 trẻ khác nhưng tuyệt nhiên không hề nghe tiếng khóc. Bởi những bệnh nhân đã nằm trong phòng này đều là những bệnh nhân nặng nên sức khỏe rất yếu.

Sinh ra đã được 1 tuổi đầu nhưng ngày ở nhà của bé chỉ được 1/3, còn lại là những ngày nằm viện. Số tiền cha mẹ Phương Anh dành dụm được bao nhiêu cũng không đủ để lo thuốc thang.

Trước đây nếu chịu khó nhận hàng về may gia công thì chị Trương Thị Cẩm Tú, mẹ bé Phương Anh cũng kiếm được mỗi tháng 1,5-2 triệu đồng. Từ ngày sinh bé ra tới nay nguồn thu nhập ít ỏi này cũng bị mất.

Còn với anh Huỳnh Việt Bắc cha của bé làm nghề tài xế cho công ty với mức lương cứng khiêm tốn 2 triệu đồng/tháng, nếu tháng nào nhiều việc, mỗi tháng cũng chỉ tròm trèm 3,5-4 triệu đồng.

Theo chị Cẩm Tú, trước đây khi bé chưa bị bệnh vợ chồng chịu khó tiết kiệm cuộc sống cũng không đến nỗi nào. Chỉ khi con bị bệnh, tiền kiếm không ra mà tiền tiêu thì nhiều, nên gia đình mới lâm vào cảnh túng quẫn nợ nần.

Dù hai bên cha mẹ cũng có hỗ trợ, người thân cũng mỗi người cho chút thơm thảo nhưng số tiền đó cũng chẳng thấm tháp đâu so với căn bệnh của Phương Anh.

“Nhìn con nằm đó mà em đau lòng lắm, số tiền thì cứ ngày một nhiều lên mà tiền thì em không thể kiếm ra. Không có tiền thì em sợ cũng không giữ nổi con mình… Một mình chồng em bây giờ làm nuôi cả gia đình 4 người một đứa lớn học lớp mẫu giáo mỗi tháng cũng hết 500 ngàn. Không gửi bé thì cũng không biết gửi ai trông cho để đi làm, nặng nhất là lo tiền chữa bệnh cho Phương Anh. 7 tháng nằm viện tiêu tốn biết bao nhiêu là tiền của, nợ nần thì cứ tồn lại, vay thêm thì không được, không lẽ để con nằm đó chờ chết. Với số lương ít ỏi của chồng mỗi tháng cũng phải trích lại 500 trả cho công đoàn công ty vì khoản vay 5 triệu chữa bệnh cho con. Tháng nào có nhiều việc làm thêm thì mới có tiền trả nên từ ngày vay tới nay mới trả được 2 triệu. Nói ra thì buồn lắm, gia đình em cũng đã tính tới ngày phải đưa bé về vì không còn tiền. Bây giờ không nỡ lòng nào rút ống thở ra để đưa bé về nhà. Cứ nghĩ tới ngày đó mà em không cầm được nước mắt”, chị Cẩm Tú vừa lau nước mắt vừa kể.

Theo bác sĩ Trương Nhật Vy, Khoa Tim mạch Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM, người trực tiếp điều trị cho bé Huỳnh Phương Anh cho biết: Bé Phương Anh mắc căn bệnh tim bẩm sinh thông liên thất, thông liên nhĩ và cao áp phổi. Hiện bé bị teo một phổi trái chỉ còn lại phổi phải nên sức khỏe rất yếu. Bé phải được điều trị tích cực bệnh cao áp phổi rồi mới tính tiếp. Việc vá hai lỗ thủng ở tim thì không phải phức tạp, nhưng trước tiên chỉ điều trị nội khoa.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp: Để số tiền sử dụng đúng mục đích chữa bệnh bạn đọc vui lòng đóng tiền tạm ứng cho bé Huỳnh Phương Anh tại Phòng Tài chính Kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo Bệnh viện Nhi Đồng 2, hoặc Huỳnh Phương Anh phòng Cấp cứu Khoa Tim mạch BV Nhi Đồng 2.

2. Qua Báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ bé Huỳnh Phương Anh con chị Trương Thị Cẩm Tú

Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nộ
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn