- Sau khi Báo VietNamNet đăng bài: Cần đóng 7 triệu để tiêm một liều thuốc cho bé mà em không có… về căn bệnh nặng nhưng thiếu tiền chữa trị của bé Lê Thị Diệu Hiền đã có nhiều bạn đọc gửi tiền ủng hộ.

TIN BÀI KHÁC:

Tổng số tiền bạn đọc ủng hộ trực tiếp cho gia đình và thông qua Báo VietNamNet lên tới 37 triệu đồng (trong đó chuyển trực tiếp cho gia đình gần 20 triệu và thông qua Báo VietNamNet 2 đợt tổng cộng 17.800.000đ). Số tiền này chúng tôi đã trực tiếp đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Hiền.

VNN trao tiền cho bé Hiền tại bệnh viện
Trước đó, bé Hiền bị bệnh viêm mạch máu hệ thống, do nhà nghèo phải dùng thuốc rẻ tiền bị nhiều tác dụng phụ đã làm khuôn mặt của em bị biến dạng không ai nhận ra. Số tiền cha mẹ em dành dụm được không đủ nuôi bệnh, chỉ được một thời gian ngắn tiền hết.

Gia đình em đã kiệt quệ nhưng bé không thể tiếp tục điều trị những loại thuốc rẻ tiền mà phải dùng liệu pháp sinh học để điều trị một tháng phải truyền hai liều thuốc 14 triệu đồng. Đối với gia đình chị Trang lúc đó một tháng lo vay mượn cho con được một liều thuốc cũng đã khó.

Chồng chị ở nhà vừa đi làm vừa xoay xở mãi cũng chỉ mượn được hơn 3 triệu đồng, số tiền đó mới được một nửa liều thuốc. Ngày cần thuốc đã tới gần chị đành phải xin quanh bệnh viện nhưng cũng chẳng được đồng nào. Trong cơn hoạn nạn chị được rất nhiều bạn đọc cảm thông chia sẻ về hoàn cảnh đã gửi tiền ủng hộ.

“Nhờ số tiền bạn đọc ủng hộ mà bé Hiền mới được như ngày hôm nay. Bây giờ bé Hiền đã khỏe lên rất nhiều bé đã có thể tung tăng chạy nhảy, không còn ngồi một chỗ như trước nữa. Trước thì bác sĩ cho truyền 1 tháng 2 liều, xét nghiệm lại thấy dấu hiệu khả quan hơn bác sĩ đã bớt lại truyền 1 tháng 1 liều. Thời gian chữa bệnh còn kéo dài nhưng bé khỏe mạnh có được sức sống như ngày hôm nay, gia đình em mang ơn bạn đọc nhiều lắm”.

Đức Toàn