“Nó là niềm hy vọng của vợ chồng tôi, mãi tới năm 37 tuổi tôi mới sinh được mình nó. Nhìn đứa con chào đời mà mừng ứa nước mắt. Bây giờ nó lại mang trọng bệnh thế này bác sĩ nói phải chữa lâu dài có thể 2 năm hay 3 năm mới khỏi”, chị Thuận buồn rầu chia sẻ. 

TIN BÀI KHÁC


Đứa bé đó là Nguyễn Bích Thủy (4 tuổi cư ngụ tại tổ 27, ấp Tân Lập, xã Sơn Bình, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư máu. Nếu có tiền điều trị thì cũng phải mất 2-3 năm mới khỏi bệnh.

Bích Thủy ra đời là kết quả của mối tình muộn không lãng mạn nhưng cũng đầy thú vị. Bởi theo chị Thuận cuộc đời chị vất vả bôn ba để lo cho gia đình rồi tuổi xuân cũng trôi qua lúc nào không hay.

Ở cái tuổi 37, quanh năm đi giúp việc gia đình kiếm từng đồng gửi về cho cha mẹ, chị Thủy cũng không dám mơ tới chuyện chồng con. Trong lần chủ nhà cho xuống Vũng Tàu chơi, chị gặp anh Trần Quang Ngữ (chồng chị bây giờ) lúc đó cũng đang là “lính phòng không”. Hai người gặp nhau rồi mọi người cùng gán ghép, dần dần tình yêu nảy nở.

Một đám cưới giản dị nhanh chóng được tổ chức với vỏn vẹn 2 mâm để báo cáo với người thân trong gia đình. Lấy chồng rồi nhưng chị Thuận vẫn tiếp tục đi giúp việc gia đình nhưng chỉ mới đi làm được 1 tháng thì mẹ chồng bị bệnh yếu quá chị phải quay về chăm mẹ chồng.

Ngày chị biết được mình có thai, chị mừng khôn xiết, bởi với chị thế là quá đủ, điều mà trước đây chị chưa hề nghĩ tới. Bích Thủy chào đời dù còn nhiều khó khăn nhưng ai cũng mừng vui. 

Mẹ con chị Thuận

Bích Thủy được 2 tuổi thì bé bắt đầu phát bệnh với những triệu chứng da xanh xao, mặt bắt đầu sưng lên. Uống thuốc 3 ngày thì thấy bớt được đúng 1 tuần sau thì các biểu hiện đó lại trầm trọng hơn rất nhiều.

Qua nhiều lần xét nghiệm tủy đồ mới phát hiện căn bệnh lympho bạch cầu (ung thư máu) của Bích Thủy. Kết quả xét nghiệm như một tiếng sét đánh ngang tai chị Thuận. Bởi với cảnh nghèo nhà chị lấy tiền đâu ra điều trị trong 2-3 năm trời. Chị đã khóc rất nhiều khóc thương con thương số phận hẩm hiu của chính bản thân mình. Cái nghèo có thể sẽ không cho con chị một cơ hội sống.

Ở cái tuổi 37 chị mới lập gia đình, muộn chồng, muộn con nay lại gặp tai ương nên chị cứ hết nghĩ khôn lại nghĩ dại về tương lai của đứa bé.

Bởi khi bé Bích Thủy chưa bị bệnh vợ chồng chị cũng đã phải chật vật nuôi con, nuôi mẹ già bệnh tật. Chị thì vừa ôm con vừa chăm mẹ nên không thể làm được, nhiều lúc buồn chán nhưng chị cũng được sự động viên an ủi của chồng là dù ăn mắm, ăn muối cũng phải cố gắng.

Anh Trần Quang Ngữ suốt quần quật làm thuê làm mướn cũng không đủ nuôi gia đình. Mỗi lần đưa con đi bệnh viện là một lần phải vay mượn, món này chưa trả được thì đã tới món khác. Hơn 9 triệu đồng ba lần vay trước chị vẫn không thể nào trả nổi.

“Bây giờ nhà tôi có 4 người thì 2 người bệnh, bà nội của cháu thì bệnh bao nhiêu năm nay giờ nằm đó không thể tự chăm sóc bản thân. Bé Bích Thủy thì phải điều trị trong 2-3 năm mới có thể khỏi. Giờ thì tôi ôm con đi viện, chồng ở nhà còn lo cho mẹ già nên đi làm bữa đực bữa cái cũng chẳng được bao nhiêu. Có nhiều nhặn gì cho cam, có một đứa con còn không lo nổi cho nó, cha mẹ nào không đau lòng, xót ruột”, chị Thuận buồn rầu chia sẻ.

Tôi hiểu rằng đứa con là khát vọng là niềm mơ ước của cả gia đình chị. Nhưng dường như niềm mơ ước ấy trở nên mong manh nếu chị không có đủ tiền chữa bệnh. Tôi hy vọng sự sẻ chia dù nhỏ bé của bạn đọc lúc này có thể cứu được Bích Thủy.

Theo ông Lê Xuân Thông nguyên cán bộ xã Sơn Bình, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Gia đình anh Trần Quang Ngữ hiện nay rất khó khăn thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Gia đình có 4 người thì một mẹ già trên 70 tuổi nằm liệt giường mấy năm nay, một con nhỏ mắc bệnh đang điều trị trên Sài Gòn. Hai vợ chồng cũng không có nghề nghiệp ổn định, sống bằng làm thuê làm mướn nên rất khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Trực tiếp: Anh Trần Quang Ngữ tổ 27, ấp Tân Lập xã Sơn Bình, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hoặc chị Nguyễn Thị Thuận đang chăm bé ở Bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM qua số điện thoại: 0165 354 3249
2. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Bích Thủy con chị Nguyễn Thị Thuận)
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3, TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn