-  Gia đình chồng và chồng tôi đã cấm tôi được tiếp xúc với con. Tôi đã nhờ công an phường can thiệp nhưng không được giúp đỡ, tôi đang rất bế tắc. 

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Hiện tại tôi đã nộp đơn ly hôn ra tòa với nguyện vọng được sớm chia tay người chồng và gia đình chồng vô lương tâm. Trong thời gian này, nhà chồng và chồng tôi một mực đòi giữ để nuôi con gái tôi mới được 22 tháng tuổi và không cho tôi được gặp con, nuôi con trong thời gian chờ ngày ra tòa.

Giờ tôi phải làm gì để nhờ cơ quan pháp luật can thiệp cho tôi được gặp con trong khi đợi ngày ra tòa? Gia đình chồng và chồng tôi đã vi phạm pháp luật, cấm tôi được tiếp xúc với con, nhưng khi tôi nhờ công an phường can thiệp lại không được giúp đỡ. Tôi đang bế tắc, không biết phải làm gì để được quyền thăm nuôi con, tôi phải nhờ đến cơ quan nào? Xin tư vấn giúp tôi. (Bạn đọc tên Nga ở Trung Kính, Hà Nội).

Luật sư tư vấn:

Căn cứ điều 36 Luật hôn nhân và gia đình năm 2000 có quy định thì quyền và nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng con thuộc về cha, mẹ. Như vậy, việc chồng và gia đình chồng của bạn không cho bạn được gặp con, không cho bạn được ở bên chăm sóc, nuôi dưỡng con của bạn là vi phạm quy định của pháp luật.

Trong trường hợp này, bạn nên khởi kiện ra tòa yêu cầu tòa án giải quyết vì đây là tranh chấp về quyền nuôi con theo quy định tại điều 27 Bộ luật tố tụng dân sự 2004. Đồng thời, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bạn và con của bạn, tránh trường hợp con của bạn ở với gia đình chồng sẽ bị ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, bạn nên làm đơn yêu cầu tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời buộc chồng và gia đình chồng phải tạm thời đưa con cho bạn trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng trong khi chờ đợi tòa án tiến hành giải quyết vụ việc.

Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng. Địa chỉ: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh. Tổng đài tư vấn luật: 19006665

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).