- Có lẽ vì tâm lí thích những thứ miễn phí và lòng tham mà tôi đã phải trả giá. Đó là mất một khoản tiền gần 2 triệu đồng.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 6/12/2014, khi tôi đang dọn dẹp nhà cửa thì bỗng nhiên có số điện thoại lạ 0873081881 gọi đến nói rằng họ gọi cho tôi từ Công ty Royalty Plus SG - một công ty quốc tế chuyên về đặt phòng khách sạn và vé máy bay du lịch, tiệc buffet.

Cô gái gọi đến mời chào tôi sử dụng dịch vụ của công ty cô ấy sẽ được giảm giá 50% tất cả các dịch vụ.Họ bảo tôi là 1 trong 10 người may mắn được họ gọi đến để mời sử dụng dịch vụ của họ trong ngày hôm nay. Nếu trong ngày hôm nay tôi đăng kí dịch vụ sử dụng thẻ Vip của họ, thẻ mà không chỉ tôi mà người thân cũng có thể sử dụng được thì sẽ được hưởng những ưu đãi trên và đặc biệt là sẽ được hoàn lại 3 triệu đồng tiền mặt nếu như tôi sử dụng thẻ Visa của các ngân hàng như ANZ, HSBC, Viettinbank, Vietcombank.

{keywords}
(ảnh minh họa)

Cô ấy nói rằng coi như tôi không mất gì mà lại được hoàn tiền. Thế là vì lòng tham, tôi đã cho họ hết những thông tin cá nhân như ngày tháng năm sinh, tên đầy đủ và email, thậm chí cả số thẻ Visa.

Như mọi lần thì có lẽ tôi đã không nhấc máy vì biết rằng những số điện thoại đó chỉ là gọi điện để quảng cáo sản phẩm nhưng có lẽ vì rảnh rỗi quá nên lần này tôi đã nghe xem sao.Không ngờ chỉ vì sự rảnh rỗi đó mà tôi đã bị lừa ngoạn mục. Ngay từ khi nhấc máy, cô gái bên đầu dây bên kia với giọng nói rất nhẹ nhàng đã nói 1 tràng về dịch vụ của họ như tôi vừa kể trên.

Có lẽ đánh đúng vào tâm lí sắp tới là kì nghỉ Tết dương lịch dài, tôi cũng có ý định đi du lịch nên họ đã liên tiếp đưa tôi đến việc ngu ngốc trả lời cho họ những thông tin cá nhân của tôi, quan trọng nhất số thẻ Visa ngân hàng của tôi. Lần đầu tiên sử dụng thẻ Visa, tôi đã không nghĩ rằng chỉ bằng những thông tin đó mà họ đã lấy cắp được 1 khoản tiền của tôi.

Sau khi cho hết thông tin và kết thúc cuộc gọi, tôi mới ngớ người ra vì sự ngu ngốc của mình. Có lẽ vì tâm lí thích những thứ miễn phí và lòng tham mà tôi đã phải trả giá. Đó là mất một khoản tiền gần 2 triệu đồng. Đối với tôi đó là khoản tiền không hề nhỏ.

Tôi viết bài này mong mọi người hãy cảnh giác cao độ, không nên tiết lộ bất kì thông tin cá nhân nào cho người khác biết. Những kẻ lừa đảo luôn có những chiêu thức lừa đảo mới và khó lường.

Bạn đọc VietNamNet