- Chồng tôi là một người đàn ông thành đạt. Lấy anh, tôi hầu như không phải lo nghĩ bất kì điều gì, thậm chí không cần phải làm dâu vì gia đình anh đều sống ở nước ngoài. Nhiệm vụ duy nhất của tôi, là làm người vợ hiền ở nhà, khi cần thì ăn diện cho thật đẹp, chải chuốt lộng lẫy sánh bước bên chồng, khiến anh mát mặt với mọi người.

TIN BÀI KHÁC

Tôi cũng chẳng có gì phải lo lắng khi chồng mình có một vài mối quan hệ “ngoài luồng”. Người đàn ông thông minh như anh sẽ không bao giờ bỏ người vợ cho anh cái mác hoàn hảo, luôn bên cạnh bất cứ khi nào anh muốn. Những người con gái khác với anh, đơn giản chỉ là sự hứng thú nhất thời.

Vì thế, tôi thản nhiên chấp nhận chuyện đời sống tình cảm lạnh nhạt, hai vợ chồng cả tháng mới gần gũi được một lần. Anh thường xuyên nói dối vợ, đi lăng nhăng bên ngoài, bỏ mặc tôi bất cứ khi nào. Sâu thẳm trong thâm tâm, tôi biết mối quan hệ gọi là “vợ chồng” này không hề ổn, nhưng nó cho tôi cuộc sống thoải mái, đầy đủ hơn nhiều người khác.

Tôi cứ sống như vậy, mặc kệ lời ra tiếng vào của thiên hạ, nói tôi bị chồng “xỏ mũi dắt đi, có mắt như mù”. Tôi tự biết nếu không an phận, làm bung bét mọi thứ, chắc chắn sẽ chẳng còn gì cả.

{keywords}
Lấy chồng giàu, tôi không phải lo nghĩ bất kì điều gì (Ảnh minh họa)

Mọi chuyện tưởng như bình thường, thì cuộc đời lại trêu ngươi tôi, khi một lần bị chồng bỏ mặc bơ vơ giữa bữa tiệc sang trọng, một người đồng nghiệp của anh đến lại gần mời tôi nhảy một điệu nhạc. Tôi không từ chối, và trong khi vừa nhảy, chúng tôi trò chuyện với nhau vui vẻ.

Điều kì lạ là, Khôi, người đồng nghiệp đó khiến tôi cảm thấy thú vị. Anh ta có vẻ ngoài lịch lãm, trẻ trung, cuốn hút hơn chồng tôi. Khôi có vẻ quan tâm đến tôi thực sự. Khi kết thúc điệu nhảy, anh ngỏ ý muốn đưa tôi về nhà.

Suốt dọc đường đi, chúng tôi luyên thuyên đủ thứ chuyện không biết chán. Không hiểu do rượu hay do lâu lắm tôi mới có người đàn ông tâm sự, Khôi khiến tôi có cảm giác rung động như thời thiếu nữ. 

Chúng tôi bắt đầu lén lút hẹn hò. Khôi cho tôi thứ tình cảm mà trước giờ chưa có được. Tôi lấy chồng vì muốn cuộc sống giàu sang, và tôi có cái mác con nhà gia giáo cho chồng hãnh diện. Phải đến khi ngoại tình với Khôi, tôi mới biết thế nào là được yêu thương, chăm sóc thật sự.

Chồng tôi vẫn không hay biết gì, vì anh còn mải mê với những dự án, những cuộc tình chóng vánh với các em chân dài nào đó. Khôi biết rất rõ chuyện chồng tôi. Anh đi với ai, lúc nào, nói dối tôi ra sao đều được Khôi kể lại tường tận. Tôi chỉ cười nhạt cho qua, vì giờ bản thân đã có đủ cả tình lẫn tiền.

Tôi cứ nghĩ mình là kẻ hạnh phúc cho đến khi phát hiện ra, Khôi không còn “biết thân biết phận” như trước nữa. Anh ta ngày càng đòi hỏi gặp gỡ tôi nhiều hơn. Khi tôi hủy hẹn với Khôi để đi tiếp khách cùng chồng, anh ta như phát điên. Khôi thường xuyên gọi điện, nhắn tin vào những lúc “cấm kỵ”. Có lần, anh ta còn nói thẳng “Anh không muốn làm người tình bí mật, phải chia sẻ người phụ nữ mình yêu với người khác.”

Tôi hoảng sợ. Dù chồng tôi có ra ngoài lăng nhăng nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ bỏ chồng mình. Khôi chỉ là một nhân viên cấp thấp so với chồng tôi, chắc chắn lấy anh ta cuộc sống sẽ không đầy đủ như bây giờ. Cái tôi cần là một người chiều chuộng vỗ về cảm xúc, nhưng nếu cứ tiếp tục, chuyện chúng tôi chẳng mấy chốc sẽ bại lộ. Suốt một tháng trời, tôi vẫn nghĩ không ra, không biết phải xử lý chuyện này ra sao nữa…

Hồng Anh

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn