- Con trai tôi vừa mới kết hôn năm ngoái. Thật lòng mà nói, tôi không được ưng ý cuộc hôn nhân này. Con tôi là người có học thức, tốt nghiệp đại học xong là thi đỗ vào cơ quan nhà nước làm công chức. Tuy gia đình không giàu có nhưng chúng tôi sống giản dị, thanh liêm.

TIN BÀI KHÁC

Ấy thế mà, không hiểu ai giới thiệu, con trai tôi lại say mê một đứa con gái bán hàng xén ở chợ đầu mối, chỉ học hết cấp 3. Công bằng mà nói, con bé cũng xinh xắn, nhanh nhẹn, nhưng đôi mắt sắc như dao bổ cau, cùng cái miệng liến láu và hàm răng sin sít của nó khiến tôi không yên tâm cho lắm. Tôi sợ con mình sẽ bị vợ xỏ mũi dắt đi.

Tôi và chồng ra sức thuyết phục con trai suốt năm ròng, nhưng cuối cùng vẫn phải nhượng bộ. Đám cưới diễn ra tưng bừng, nhà gái hồi môn đến chục cây vàng và cả mảnh đất ngoại ô rộng rãi. Tuy được hàng xóm láng giềng khen mát mày mát mặt nhưng trong lòng vẫn không vui.

Cưới xong, hai đứa nằng nặc đòi ra ở riêng, dù nhà tôi thừa thãi phòng. Tôi nhớ con trai, phải giả vờ ốm đau, sức khỏe yếu kém để chúng nó chịu ở lại một vài năm. Xem chừng con dâu tôi khó chịu lắm.

{keywords}
Con dâu thật khiến tôi bực mình đến điên đầu (Ảnh minh họa)

Con dâu tôi là người nhanh nhẹn tháo vát, nhưng chỉ trong chuyện kinh doanh, còn việc nhà, nó đẩy hết cho mẹ chồng. Suốt 9 tháng sau khi cưới, chưa bao giờ tôi nhìn thấy nó cầm cái chổi quét nhà hay rửa bát. Tôi đánh tiếng thì nó ừ hữ, rồi đẩy cho chồng làm, bản thân ngồi xem ti vi. Tôi vừa giận vừa xót con cũng không làm gì được.

Chưa hết, đi làm được nhiều tiền như thế, nhưng mỗi tháng, tính cả tiền ăn, hai đứa chỉ đưa cho bố mẹ vỏn vẹn 2 triệu đồng. Trong khi ấy, thức ăn thì đòi ăn ngon, phải là cá sông, thịt lợn sạch, rau sạch, hoa quả tráng miệng các kiểu. Tôi than thở giá cả leo thang, cô con dâu đáo để lại tìm cách để chồng “yêu cầu mẹ thu vén tính toán” khiến tôi tức lộn ruột.

Làm được bao nhiêu tiền, con dâu tôi bàn với chồng mua sắm hết món này đến món nọ cho nhà mẹ đẻ. Trong khi chúng tôi vẫn đang dùng máy giặt cũ cách đây mười mấy năm, chồng tôi hằng ngày vẫn đạp xe đi dạy học, thì nó mua cho bên đó ghế mát xa, xe máy xịn, điều hòa, tivi loại hiện đại nhất. Ngay cả mảnh đất mang tiếng của hồi môn, cũng đứng tên mình con dâu, con trai tôi không được hưởng một phần.

Tôi giận con dâu, xót con trai nhưng nếu giờ làm ầm ĩ lên, chúng nó lại đòi ra ở riêng. Tôi chỉ có một đứa con trai duy nhất, con gái lớn đã đi lấy chồng. Giờ chúng nó đi nốt thì hai vợ chồng sẽ phải sống hiu quạnh. Thật lòng ai cũng muốn được sống gần con gần cháu, nhưng tình hình con dâu thế này, tôi mệt mỏi đến mức tổn thọ. Vợ chồng tôi không biết nên làm sao để “trị” được cô con dâu đáo để này nữa.

Trần Thị Chiêm

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn