- Đang tuổi 19 thanh xuân phơi phới, bỗng dưng tai họa khủng khiếp từ đâu ập đến, khiến không chỉ ngoại hình mà tính mạng, tương lai của Ngọc Đẹp có nguy cơ bị hủy hoại nặng nề.

Mở đầu câu chuyện với chúng tôi, bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa Phỏng – Phẫu thuật tạo hình BV Chợ Rẫy không giấu nổi sự bức xúc lẫn xót xa, nói về tình trạng của Ngọc Đẹp: “Bệnh nhân bị phỏng axit 13% độ III ở mặt và hai tay. Tổn thương ở mắt rất sâu, bỏng kết mạc độ III độ IV, hiện chỉ nhìn thấy ngón tay ở cự ly 0,5m".

{keywords}
Bị tạt nhầm axit Ngọc Đẹp cầu cứu

Theo bác sĩ Hiệp, bị bỏng do axit di chứng để lại rất nặng nề. Chi phí điều trị lành khoảng 150 triệu đồng. Tuy nhiên, chi phí để khắc phục đảm bảo chức năng hô hấp, ăn uống, nhìn thì rất lớn. Bệnh nhân bị tổn thương toàn bộ khuôn mặt, nếu sửa chữa được 60-70% thì đã là may mắn và phải trải qua ít nhất 5-7 cuộc phẫu thuật.

Đặc biệt, tổn thương ở mắt khó phục hồi, với trường hợp bị bỏng axit, việc ghép giác mạc cũng khó hơn. "Giàu hai con mắt, khó hai bàn tay", với cô gái nghèo này, cả tay và mắt đều bị hủy hoại thì không biết cuộc sống sẽ thế nào.

Theo người nhà kể, Nguyễn Thị Ngọc Đẹp (sinh năm 1998 ở Cần Thơ) tính đến ngày bị tai nạn, em mới vào làm công nhân được hai tháng. Khi xảy ra tai nạn bị tạt axit là lúc Ngọc Đẹp mới tan ca. Đẹp và người chị họ đang đi thì có hai thanh niên áp sát, bất ngờ tạt axit khiến em bị phỏng rất nặng.

{keywords}
Bác sĩ Ngô Đức Hiệp đang thăm khám cho bệnh nhân.

Ngọc Đẹp ngất xỉu, ngay lập tức được đưa vào BV Cần Thơ cấp cứu. Tình trạng phỏng quá nặng, em được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị. Hoàn cảnh gia đình éo le, kinh tế khó khăn nên không đủ chi phí điều trị.

Theo bác sĩ Hiệp, để điều trị vết thương lành thì không khó, cái khó là có đủ chi phí để khắc phục tổn thương đảm bảo chức năng sinh hoạt, như ăn uống, hô hấp thì rất lớn.

{keywords}

Do mới đi làm, Ngọc Đẹp chưa có bảo hiểm y tế. Mọi chi phí phát sinh tại bệnh viện cũng như thuốc men đều phải tự chi trả. Trong khi đó, số tiền cần thiết quá lớn.

Nguyễn Thị Ngọc Đẹp cùng chị và em gái ở với bà nội khi cha mẹ ly dị. Chị gái Nguyễn Ngọc Xinh (21 tuổi) đang vừa học vừa làm tóc ở TP.HCM kiếm tiền nuôi em út còn đang đi học. Ngọc Đẹp cũng mới vừa đi làm được 2 tháng, chưa có tiền tích lũy. Cha mẹ em đều đã có gia đình riêng, cuộc sống cũng khó khăn, không giúp được về vật chất. Số tiền đóng tạm ứng viện phí cho em, chị gái Ngọc Xinh phải vay mượn nhưng vẫn không thể đủ.

“Em chỉ cầu mong sao có đủ tiền cho Đẹp chữa khỏi để đi làm kiếm sống. Cuộc sống của chúng em còn đang khó khăn lắm, chị em đùm bọc nhau nhưng gặp lúc khó khăn này không biết phải làm sao. Em đang học làm tóc, vừa học vừa làm đâu được bao nhiêu tiền, còn phải lo cho em út đang học, nội già rồi, cha mẹ cũng khó khăn. Ở đây chăm em, nhìn em thấy xót ruột lắm, không biết tương lai nó sẽ ra sao”, Nguyễn Ngọc Xinh rơi nước mắt.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho Nguyễn Thị Ngọc Đẹp.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.305 (em Nguyễn Thị Ngọc Đẹp)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436