- Sau ca phẫu thuật, cô bé tỉnh dậy, hốt hoảng khi nhận ra cái chân phải của mình đã không còn. "Chân con đâu rồi, bố ơi!", cô bé ôm lấy bố mà khóc. Người bố cũng mếu máo theo vì không những chân mà cả tính mạng của con cũng đang nguy kịch.

Chúng tôi đến bệnh viện K3 Tân Triều thăm em Trần Hoài Giang, 17 tuổi, trú tại Tân Ấp 1, xã Phúc Thuận, huyện Phổ Yên (Thái Nguyên). Chứng kiến cảnh tượng người bố lững thững đẩy chiếc xe lăn cho con gái từ khu điều trị về phòng bệnh, lòng ai cũng trĩu nặng.

Bắt đầu có biểu hiện bị đau chân từ tháng 4/2015, Giang đi khám ở khắp các bệnh viện huyện và tỉnh. Em được các bác sĩ chuẩn đoán là viêm đa khớp nhưng uống thuốc mãi vẫn không khỏi. Tháng 10/2016, Giang được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai chữa trị tiếp. Sau khi được chỉ định hàng loạt các xét nghiệm, Giang được xác định mắc bệnh ung thư xương, lập tức chuyển sang bệnh viện K3 điều trị. Hiện tại, một bên chân phải của Giang đã bị cắt cụt, phải dùng đến xe lăn hỗ trợ.

{keywords}
Giang đã cắt bỏ một bên chân do căn bệnh ung thư xương

Kể từ lúc phát hiện bệnh, Giang đành bỏ dở việc học, xa trường, xa thầy cô và các bạn. 24 tiếng ở viện là 24 tiếng em phải gồng mình chống chọi với những đợt vào thuốc đau đớn, cứ thế tiếp diễn ngày này qua ngày khác.

Tâm sự của em khiến chúng tôi chạnh lòng. 17 tuổi, Giang đủ lớn để hiểu về căn bệnh của mình nhưng lại không thể làm gì cho có tiền chữa bệnh. Bố mẹ nghèo chỉ quẩn quanh với đồng ruộng, lại dốc toàn bộ sức lực cho 2 năm em điều trị, đến nay đã cạn kiệt chẳng còn đồng nào.

“Em biết bệnh này không chữa khỏi được, nhiều lần em xin bố cho em  ở nhà nhưng bố không nghe. Mẹ em lại vừa mới sinh em bé nên sức khỏe còn yếu lắm, bố em thì cũng chạy vạy đi vay tiền khắp mọi nơi cho em rồi anh ạ”, cô bé buồn bã nói.

“Tôi ròng rã đưa cháu đi chữa bệnh khắp nơi, từ bệnh viện tỉnh cho đến bệnh viện K3 trên Hà Nội. Tiền vay được chỉ để cho con, tôi không dám ăn gì, tiêu gì cho bản thân mình. Suốt 2 năm trời như thế, số tiền vay mượn lên tới vài trăm triệu rồi, giờ thì không vay ai được nữa”, chưa nói dứt câu, cổ họng anh Thủy nghẹn ứ lại.

{keywords}
Cha mẹ Giang không còn cách nào để cứu con vì đã kiệt quệ

Hiện tại, mỗi tuần, Giang phải truyền hóa chất một lần. Mặc dù có bảo hiểm học sinh hỗ trợ 80%, nhưng chi phí đi lại, thuốc men ngoài danh mục vô cùng tốn kém.

Chứng kiến cảnh em Giang đau đớn với chiếc chân bị cắt cụt mà ai cũng xót xa. 17 tuổi, Giang còn quá trẻ. Càng nguy hiểm hơn khi căn bệnh ung thư xương vẫn đang rình rập để lấy đi mạng sống của em bất cứ lúc nào. Rất mong hoàn cảnh của em sẽ được quý bạn đọc hảo tâm sẻ chia, giúp đỡ.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Văn Thủy, Tân Ấp 1, xã Phúc Thuận, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. SĐT: 0978.165.447

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.277 (em Trần Hoài Giang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436