- Cậu bé hồn nhiên cười đùa như không có chuyện gì xảy ra với mình nhưng mỗi khi phát bệnh, cơ thể em lại tím tái, ngất lịm trong đau đớn. Bé Anh Đức đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, tính mạng bị đe dọa bất cứ lúc nào.

TIN BÀI KHÁC

Chúng tôi đến bệnh viện K3 Tân Triều thăm bé Trần Anh Đức, (9 tuổi trú tại xóm Long Thủy, xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) vào một ngày trời se se lạnh

Không được may mắn như những đứa trẻ khác, bé Anh Đức sớm mắc phải căn bệnh ung thư thận. Căn bệnh quái ác khiến cậu bé xinh xắn có làn da trắng trẻo đang hằng ngày phải gồng mình chống chọi với những đợt vào thuốc đau đớn vô cùng

{keywords}
Mắc căn bệnh ung thư nhưng bé Anh Đức vẫn nở nụ cười những lúc không phát bệnh
“ Cách đây một năm, khi cháu Đức đang học lớp 3, cháu bắt đầu bị đau bụng đi ngoài. Thời gian sau, bệnh tình không giảm mà cháu lại càng kêu đau dữ dội thêm. Quá hoảng hốt, vợ chồng tôi đưa cháu lên bệnh viện huyện chữa trị. Tuy nhiên, các bác sĩ không phát hiện được bệnh nên phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, bác sĩ cho biết bé có một khối u ác tính trong thận, cần phải chuyển sang bệnh viện K chữa trị ngay” chị Võ Thị Yến- mẹ bé Anh Đức chia sẻ

Từ ngày con phát hiện ra bệnh, vợ chồng chị Yến phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để cho con nằm viện. Mọi chi phí sinh hoạt, ăn uống, thuốc thang, đi lại đều đổ dồn lên đôi vai anh Trần Hữu Văn, chồng chị Yến. Đồng lương ít ỏi từ việc đi làm thuê của anh không đủ để chi trả cho những khoản viện phí.

Được biết, gia đình chị Yến thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Quanh năm làm quần quật nhưng anh chị vẫn không đủ ăn, nay con ngã bệnh, vốn liếng ít ỏi tích góp bấy lâu nhanh chóng đi theo những đợt thuốc. Trong khi quãng đường chữa bệnh cho con trước mắt còn rất lâu dài và tốn kém thì cha mẹ em đã gục ngã, sức cùng lực kiệt.

{keywords}
Bố mẹ nghèo khó, con trai nguy cơ mất mạng vì không có tiền chạy chữa

Hiện nay, mỗi toa thuốc đặc trị của Anh Đức sau khi trừ hỗ trợ của bảo hiểm y tế vẫn còn khoảng 4-5 triệu đồng, trung bình cách tuần phải sử dụng một toa thuốc. Với một số gia đình, số tiền ấy có thể xoay xở được, nhưng với hoàn cảnh hiện tại của vợ chồng anh Văn, chị Yến hy vọng chữa khỏi bệnh cho con vẫn quá mong manh.

Anh Đức, lẽ ra sẽ có tương lai rộng mở trước mắt, nhưng giờ đây em đang phải vận lộn với căn bệnh hiểm nghèo. Sự sống của em đang rất mong manh trong khi bố mẹ em lại bất lực. Ngay lúc này, em đang cần đến sự giúp đỡ của quý bạn đọc, để em có cơ hội tiếp tục chiến đấu với căn bệnh ung thư thận.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Võ Thị Yến, xóm Long Thủy, xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. SDT:01667749861

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.272 (em Trần Anh Đức, ở Hà Tĩnh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436