- Cơ thể em hao gầy, da dẻ xanh xao, đôi mắt thẫn thờ đượm buồn nhìn chúng tôi mà không nói lên lời. Ngày cũng như đêm, toàn thân em ê ẩm vì những cơn đau hành hạ. Em không thể tự vận động được vì sức đã cạn kiệt.

Mắc căn bệnh ung thư buồng trứng, em Nguyễn Thị Thanh Trúc (12 tuổi, trú tại 372/BB ấp Bờ Bàu, xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) đã được phẫu thuật cắt bỏ và điều trị hóa chất tạm ổn. Sau hai lần tái khám, tình trạng ổn là một niềm vui lớn trong gia đình em.

Chưa tới lần tái khám thứ 3 thì em thấy cổ, lách có rất nhiều hạch và thường xuyên nóng sốt, đau đớn khó ngủ. Khi quay trở lại, bác sĩ cho nhập viện ngay để tìm nguyên nhân.

Tiên lượng ban đầu của bác sĩ có thể đây là ung thư hạch bạch huyết. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn đang làm thêm các xét nghiệm cận lâm sàng, để biết đích xác là do bệnh ung thư buồng trứng di căn hay do ung thư hạch, từ đó mới có phác đồ điều trị phù hợp.

{keywords}
Mắc bệnh ung thư, Trúc cầu cứu sự chia sẻ của cộng đồng.

Trước mắt em và gia đình đang là một chặng đường rất dài và khó khăn. Bởi mới trước đó, cả nhà phải dồn hết lực để vay mượn chữa bệnh cho em. Nợ nần chưa trả được, kinh tế chưa hồi phục lại chuẩn bị cho một đợt điều trị dài sắp tới.

Vừa nắn bóp đôi bàn tay gầy guộc của cô con gái, chị Nguyễn Thị Nên chậm rãi chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện buồn của gia đình. Hai vợ chồng chị sinh được 3 người con, Thanh Trúc là con giữa, cả ba đứa đều đang trong độ tuổi ăn học.

Hai vợ chồng chị Nên đều là lao động tay chân làm ngày nào ăn ngày nấy. Ngày mưa gió, ngày không có việc cũng đồng nghĩa ngày đó gia đình không có thu nhập. Cũng vì thế, ba năm nay gia đình chị chưa thoát khỏi nghèo đói, nay con bệnh tình cảnh càng bi đát thêm.

Trước khi Thanh Trúc bị bệnh, anh Điền chị Nên làm đơn vay diện hộ nghèo được 30 triệu đồng với ý định mua bò về nuôi, cải thiện cuộc sống. Bò chưa kịp mua, con gái ngã bệnh nên số tiền đó dùng chi phí thuốc men cho con. Thời gian chữa bệnh cho con kéo dài, chi phí đội lên, anh chị phải vay mượn khắp mọi nơi. Con mới tạm ổn, chưa kịp kiếm tiền trả nợ thì tai họa lại ập tới.

“Chúng tôi chưa kịp trở tay thì con lại bệnh tiếp. Trong nhà không có tiền phải vay nóng 3 triệu bạc đưa con đi khám, nào ngờ cháu lại phải nhập viện điều trị. Trước đây khi cháu chưa bị bệnh, gia đình tôi khó một thì bây giờ khó hơn bội phần. Một mình ông xã làm phụ hồ mỗi ngày được hơn trăm bạc chi tiêu thế nào cho đủ. Xin hãy giúp cháu cho cháu cơ hội chữa bệnh. Chúng tôi đã cố gắng hết sức rồi, nhìn cháu đau đớn tội nghiệp lắm”, nói xong chị Nên vội đưa tay quệt dòng nước mắt.

Người mẹ dường như bất lực trước hoàn cảnh hiện tại, không có đủ tiền chữa bệnh cho con chị chỉ còn biết cầu cứu sự chia sẻ của cộng đồng.

Đức Toàn  

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Điền, 372/BB ấp Bờ Bàu, xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. ĐT: 0169 417 4096

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.180 (em Nguyễn Thị Thanh Trúc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436