- Bị bỏng nặng trong lúc đang lao động, anh Thành phải cắt bỏ 1/3 cánh tay. Người đàn ông trụ cột của gia đình hiện đang cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia, tính mạng đối diện với nguy hiểm.

Nợ đầm đìa, người phụ nữ nghèo lo mất con

Mẹ đơn thân bất lực chứng kiến con hao mòn sự sống

Nghe con hỏi một câu, mẹ chảy dài nước mắt

“Xin cứu chồng em với, con em còn nhỏ quá, chúng nó cần có bố. Anh ấy mà có mệnh hệ gì chắc em cũng không sống nổi nữa”, chị Hoàng Thị Năm mếu máo nói khi chúng tôi đến bệnh viện hỏi thăm anh Nguyễn Hữu Thành (sinh năm 1989, trú tại thôn Giang Sơn, xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), chồng chị.

{keywords}
Bị bỏng điện cao thế, anh Thành phải cắt đi 1/3 hai cánh tay

Trường hợp của anh Thành là ca bệnh đang khiến các bác sĩ ở khoa Hồi sức cấp cứu của Viện bỏng Quốc gia vô cùng lo lắng. Bác sĩ Ngô Tuấn Hưng cho biết: “Bệnh nhân Nguyễn Hữu Thành bị bỏng điện cao thế, nhập viện trong tình trạng bỏng 27% cơ thể, 20% độ sâu, độ 2,3,4,5 ở 2 chân, 2 tay, thân.

Vừa qua, bệnh nhân đã làm phẫu thuật cắt cụt 1/3 giữa 2 cẳng cánh tay. Do phần vết bỏng nặng, khả năng rất cao bệnh nhân phải tiếp cắt cụt phần cánh tay còn lại. Trong quá trình điều trị bệnh nhân dùng đến vật liệu che phủ và thuốc tăng cường miễn dịch nên rất tốn kém, chi phí trung bình từ 2-3 triệu/ngày".

Nghẹn ngào trở vào phòng bệnh chăm chồng, hai tay chị Năm lúc nào cũng run lẩy bẩy, mắt đỏ hoe, cổ họng nghẹn đắng. Chị cho biết, anh Thành vốn là thợ cơ khí tự do, hàng ngày đi làm khắp nơi để kiếm tiền. Những lúc không có người thuê, anh lại ở nhà phụ chị bán hàng xén ngoài chợ. Thu nhập không đều đặn, cộng thêm nuôi 2 con nhỏ nên cuộc sống gia đình còn khó khăn.

Tai họa bất ngờ ập đến cách đây 1 tuần, trong lúc thi công lợp mái nhà cho hàng xóm, anh Thành cầm thanh sắt không may chạm vào dây điện đường cao thế. Điện giật khiến anh và người em trai bị bỏng, trong đó anh Thành bỏng nặng ở hai tay, hai chân và vùng ngực, còn em trai may mắn chỉ bị bỏng nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng.

{keywords}
Do vết bỏng nặng, sâu, các bác sĩ đánh giá khả năng cao anh Thành phải tiếp tục cắt cụt phần cánh tay còn lại

Tin chồng gặp nạn như tiếng sét đánh ngang tai khiến chị Năm ngã khuỵu. Bác sĩ bệnh viện tuyến tỉnh bảo tình trạng nguy cấp, phải chuyển lên Viện bỏng Quốc gia, chị lại càng hoang mang bởi trong nhà không có nổi 1 triệu đồng. Trong lúc vội vã hỏi người này, vay người kia, chị mới gom góp được 10 triệu, chỉ đủ chi phí thuốc men cho chồng vài ngày trên viện.

Từ ngày anh Thành cấp cứu, chị Năm phải nhờ họ hàng nội ngoại ở nhà đi vay mượn giúp, gom góp được chút nào lại gửi cho chị đóng viện phí cho chồng. Tính đến nay, số tiền đã chi hết hơn 60 triệu đồng. Đó là cả một gia tài với gia đình nghèo này nhưng vẫn chưa thấm tháp là bao với chặng đường chạy chữa đầy gian nan phía trước.

{keywords}
Hoàn cảnh gia đình khó khăn, tiền viện phí tốn kém, anh Thành đang rất cần được giúp đỡ

Nằm trên giường, anh Thành không thể nói chuyện được nhưng nhìn sâu vào đôi mắt của người đàn ông khắc khổ, chúng tôi có thể thấy được ở đó những lo âu, suy nghĩ. Bởi lúc này, chỗ dựa duy nhất của người vợ và hai đứa con nhỏ đang là một người tàn phế.

Ông Nguyễn Hữu Sơn, trưởng thôn Giang Sơn chia sẻ: “Anh Thành là người hiền lành mà chịu khó lắm. Hoàn cảnh gia đình thuộc vào diện cận nghèo của địa phương. Vừa qua, anh đi làm không may bị tai nạn bỏng điện cao thế phải cắt cụt mất 2 tay. Cuộc sống sau này của anh sẽ vô cùng khó khăn. Mong rằng qua truyền thông báo đài các nhà hảo tâm biết đến mà giúp đỡ anh Thành vượt qua cơn hoạn nạn này”.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Hoàng Thị Năm, thôn Giang Sơn, xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. SĐT 098 4995830

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.248 (anh Nguyễn Hữu Thành)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436