- Ngày nào mệt, anh không nằm vạ vật trên hành lang bệnh viện được, chị lại thuê một chỗ nằm tại phòng trọ với giá 30 ngàn/ngày. Gần một năm anh điều trị căn bệnh ung thư dạ dày, gia đình đã trở nên kiệt quệ. Giờ đây, nợ nần chồng chất, nhà cửa phải cầm cố, cơ hội chữa bệnh cho anh càng ngày càng khó.

Trong căn phòng trọ chật chội, người ra người vào liên tục là nơi tá túc của những bệnh nhân đợi ngày khám bệnh, anh Phạm Đức Vượng thuê một chiếc giường nằm sát tường, mỗi ngày phải trả 30 ngàn đồng. Anh vốn là bệnh nhân đang điều trị ung thư dạ dày tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM nhưng điều trị ngoại trú, sáng vào viện truyền thuốc, chiều tự túc chỗ ăn nghỉ. Vì nhà xa, điều kiện vật chất không có, khi khỏe anh lại kiếm một chỗ nào đó trong bệnh viện để đỡ tốn tiền thuê phòng trọ. Chỉ những lúc mệt, đau nhiều anh mới tìm thuê phòng trọ nghỉ qua đêm.

{keywords}
Anh Vượng đang rất khó khăn về tài chính

Gần một năm qua, vợ chồng anh Vượng tốn không biết bao nhiêu tiền thuốc men, chi phí đi lại và nhiều khoản phí phát sinh. Lúc đầu bệnh mới phát, anh được chẩn đoán viêm dạ dày. Nhiều tháng trời mất ăn mất ngủ vì cơn đau âm ỉ cả ngày và đêm, anh Vượng gầy sọp, sút gần 20 kg. Sau nhiều lần chuyển viện, mổ sinh thiết, bác sĩ có kết luận anh mắc bệnh ung thư dạ dày.

Từ khi phát bệnh, hai vợ chồng anh bỏ công bỏ việc vì anh Vượng yếu không thể tự chăm sóc bản thân. Chị Nguyễn Thị Ngọc theo chăm sóc chồng không kiếm được tiền mọi chi phí chữa bệnh đều phải vay mượn. Hiện số nợ cũ, nợ mới hiện họ đang nợ ngân hàng lên tới 296 triệu đồng.

Cha muốn dừng chữa bệnh vì con

Hai vợ chồng anh Vượng và chị Ngọc sống bằng nghề nông, cuộc sống khó khăn. Trồng mì gặp lúc rẻ, giá mì tươi bán tại vườn chỉ được 2 ngàn đồng 1kg. Thua lỗ quá, anh chị chuyển qua trồng mía. Anh Vượng bị bệnh, không có người chăm sóc, mía cũng bị sâu bệnh. Mía chưa được thu hoạch anh bị bệnh liên miên hết tháng này qua tháng khác vẫn chưa khỏi.

Số tiền nợ càng ngày càng nhiều lên, bệnh tình vẫn chưa dứt, anh Vượng nghĩ tới chuyện phải dừng chữa bệnh để vợ con bớt khổ. Bởi giờ đây, nếu chỉ dựa vào tiền vay mượn thì có lẽ anh cũng chẳng thể vay mãi để chữa bệnh.

Chia sẻ với chúng tôi, vợ chồng anh Vượng thật thà: “Chúng tôi cũng nghĩ nát nước làm cách nào để có tiền chữa bệnh. Nhìn qua, nhìn lại thì chỉ còn nợ, chồng ốm vợ chăm lấy đâu ra tiền. Đứa con duy nhất đang học lớp 7 phải gửi ông bà chăm sóc. Chúng tôi nợ ngân hàng mấy trăm triệu mỗi quý phải trả lãi gần 3 triệu đồng. Tôi bệnh vợ không làm được, con cái phải gửi, lo tiền thuốc, lo trả lãi tôi rầu lắm, chỉ muốn về nhà chấp nhận số phận để vợ còn làm kiếm tiền trả nợ, nuôi con”.

Ở vào hoàn cảnh quá khó khăn, người cha mới quyết định như vậy. Thực lòng chẳng ai muốn để bệnh trong người, hy vọng sự chung tay của bạn đọc có thể giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Ngọc, thôn Đông Sơn, xã Kim Tân, huyện Iapa, tỉnh Gia Lai. SĐT: 0169 6388 967

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.210 (anh Phạm Đức Vượng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436