Đau xót nhất là anh còn cho tôi biết thêm: hiện tại người yêu cũ của anh đang mang trong mình giọt máu của anh rồi.

TIN BÀI KHÁC

Tôi và chồng tôi hiện tại yêu nhau được gần 1 năm trước khi làm đám cưới. Nhớ ngày xưa anh tán tỉnh tôi sau khi đã chia tay với người bạn gái cũ suốt 4 năm Đại học, tôi còn hoang mang lắm vì sợ anh xem tôi như một người lấp chỗ trống.

Họ chia tay nhau vì chị ý xin được việc tốt ở Hà Nội và quyết tâm ở lại phố thị, còn anh về quê đi xin việc, cũng một phần vì nhà anh cũng không được khá giả.

{keywords}
(ảnh minh họa)

Có lần, khi dọn đồ cho anh, tôi vô tình nhìn thấy tấm ảnh hai người chụp với nhau, trông chị ấy rất xinh và sành điệu, da trắng nữa. Còn anh thì đúng là nhìn không xứng với chị ấy vì chiều cao hạn chế và da đen đặc trưng vùng biển.

Ở quê, tôi chỉ biết làm ruộng và chăm sóc con cái, báo hiếu bố mẹ chồng. Chồng tôi hiền lành, chăm chỉ nên được cất nhắc từ ủy ban xã lên tận ủy ban huyện làm cán bộ. Tôi cũng tự hào lắm.

Cách đây mấy tháng thì anh nói đang phải làm dự án của huyện ủy, có nhiều việc cần phải lên Hà Nội nên anh phải ở trên Hà Nội mấy tháng để tiện công việc. Nghe chồng nói thế, tôi chẳng mảy may suy nghĩ, chỉ nghĩ đơn giản là chồng ham việc thì vợ con được nhờ, tôi sẽ cố gắng thay anh chăm lo gia đình trong thời gian anh vắng nhà để anh yên tâm công tác.

Sau 4 tháng công tác xa nhà, anh trở về lạnh lùng đưa cho tôi tờ giấy ly hôn đã được anh kí cẩn thận. Tôi như chết đứng. Cả bố mẹ anh cũng sững sờ không hiểu có chuyện gì đang xảy ra.

Không gian u ám bao phủ trong nhà, tiếng con khóc, tiếng than oán của mẹ chồng tôi, của tôi khiến mọi người ai cũng trĩu nặng tâm sự, không ai muốn nói chuyện với ai.

Chồng tôi bảo anh yêu vợ thương con nhưng tình cảm ấy không đủ lớn bằng tình yêu của anh với người cũ. Hiện tại, cô ấy là người phụ nữ rất thành đạt ở Hà Nội, đã li dị chồng và không có con. Anh ấy muốn bù đắp cho cô ấy những thiếu thốn thiệt thòi mà cô ấy đã phải gánh chịu. Về con chung của tôi và anh thì anh sẽ nuôi con, cho nó lên Hà Nội ở cùng anh và người kia.

Đau xót nhất là anh còn cho tôi biết thêm: hiện tại người yêu cũ của anh đang mang trong mình giọt máu của anh rồi.

Tôi chán quá các chị ạ. Thật không hiểu nổi sao chồng tôi lại có thể đối xử với tôi như vậy. Tôi hi sinh tất cả vì anh, vì gia đình. Thế mà anh vội từ bỏ tôi để chạy theo tình cũ, không mảy may suy nghĩ đến con cái.

Thật tình, tôi không biết mình có nên buồn vì một người bội bạc như vậy không nữa?... Chỉ thương con tôi, nó mới chưa đầy 3 tuổi, còn quá nhỏ để hiểu mọi chuyện…

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.