- Ở phần 2 của bàn tròn về kỷ cương hành chính và chống tham nhũng, các diễn giả nhận định, con người liêm chính mới thúc đẩy nền hành chính phục vụ. Cải cách hành chính mới phát huy hiệu quả toàn diện. 

Chương trình Bàn tròn trực tuyến của báo điện tử VietNamNet vừa diễn ra có chủ đề “Xung lực phát triển từ kỷ cương hành chính, chống tham nhũng".

Bàn tròn có sự tham dự của ba khách mời:

- Ông Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội

- Ông Đinh Văn Minh, Viện trưởng Viện Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ.

- Bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI)

 Chương trình được đăng tải theo hai phần. Phần I đã đăng ngày hôm qua, 6/11/2017 với tựa đề: Nhà nước bây giờ phải đến với dân

Mời quý vị theo dõi Phần II tại các video sau:

Video I:

Video II:

Ở phần II của chương trình, các diễn giả khách mời đều nhấn mạnh tới yếu tố con người trong thực thi kỷ cương hành chính, chống tham nhũng.

Ông Đinh Văn Minh, Viện trưởng Viện Khoa học thanh tra chia sẻ, nếu công chức không có tâm, không có sự chia sẻ với dân, chỉ nghĩ đến việc thuận tiện cho quản lý của mình thôi thì việc gì cũng sẽ khó và nền công vụ sẽ vẫn tồn tại hạn chế.

Tuy nhiên, để giải quyết mấu chốt căn cơ này, Việt Nam cần hình thành một thị trường dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả hơn. Bản thân, người dân, doanh nghiệp cũng phải giám sát chính công chức...

Xem thêm nội dung Phần II bàn tròn trực tuyến bản text theo link dưới đây:

Nếu công chức không có tâm, việc nào cũng khó

Nếu công chức không có tâm, việc nào cũng khó

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Xuân Quý, Huy Phúc, Đức Yên, Bạt Tuấn, Thuý Hồng

email: bantrontructuyen@vietnamnet.vn

Tin liên quan: