- Phong thủy trong thiết kế nhà là điều cực kì quan trọng đối với gia chủ, trong đó đặc biệt là phong thuỷ phòng khách vì nó là “bộ mặt” của gia chủ.

Tìm hiểu phong thủy nhà ở với màu sơn dành cho người mạng Kim
Những điều cấm kỵ nên tránh khi treo gương trong nhà
Phong thủy nhà ở dành cho người trẻ

{keywords}

Trong mỗi căn nhà, phòng khách được xem là phòng quan trọng nhất, đây là nơi gia chủ tiếp khách và cũng là không gian sinh hoạt chung của gia đình. Dưới đây là những gợi ý phong thuỷ cho phòng khách:

 

Vị trí phòng khách

Vị trí phong thủy tốt nhất để đặt phong khách là ở gần cửa chính, nơi khách bước vào nhà đầu tiên. Gia chủ nên tránh việc đặt phòng khách ở vị trí phải đi qua các phòng khác vì vừa cản tài lộc cho gia chủ vừa ảnh hưởng đến sự riêng tư của gia đình. Phòng khách không nên đặt ở gần gian bếp. Cần đặc biệt chú ý cửa phòng khách không được đặt đối diện với cửa phòng khác.

 

Sofa và Tủ Chính

Đối với phong thủy phòng khách, bộ tủ TV chính là “Sơn” (Núi) và bộ sofa tượng trưng cho “Thủy” (Nước). Vì vậy, bộ tủ TV phải cao hơn so với bộ sofa. Cũng cần chú ý chọn sofa đủ bộ, cân đối và có màu sắc hòa hợp với màu sắc căn phòng. Phòng khách cần tránh các chi tiết trang trí sắc nhọn như đầu, sừng động vật,… Điều này rất dễ tạo nên sự bất hòa cho gia đình. Để chiêu tài lộc vào nhà, chúng ta cũng có thể đặt thêm các vật phong thủy như đá phong thủy, cóc phong thủy,…

 

Cây xanh

Trong phòng khách tối kỵ trang trí bằng hoa giả, cây giả hoặc hoa khô bởi điều này là không tốt cho sinh khí trong nhà. Phòng khách nên được trang hoàng bởi các loại cây trong nhà, cần ít nước, hoặc hoa tươi để giữ mang đến sinh lực dồi dào cho gia chủ.

 

Ánh sáng

Khi nói về phong thủy trong nhà, người xưa thường có câu “Sảnh Minh Thất Án”, nghĩa là phòng khách phải được bố trí làm sao cho ánh sáng ngập tràn. Phòng khách phải là nơi sáng sủa nhất trong nhà, ngay cả các góc khuất cũng nên được cân bằng ánh sáng hợp lý.  Tuy nhiên, nhiều ánh sáng không có nghĩa ta lạm dụng thiết kế nhiều cửa sổ bởi theo phong thủy, nhiều cửa sổ sẽ khiến tài vận trôi đi mất. Các luồng khí khác nhau đi qua cửa sổ cũng dễ gây xung đột, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

 

Tranh ảnh

Tại phòng khách, chúng ta có thể trang trí thêm tranh ảnh phong cảnh. Tuy nhiên cần đảm bảo màu sắc và hình ảnh phù hợp với mệnh của gia chủ, đặc biệt là các loại tranh hình rồng, ngựa, hổ, đại bàng,… Có bốn loại tranh phong thủy được xem là hài hòa với mọi gia đình như: Tranh sơn thủy (núi đại diện cho sự vững chãi của sự nghiệp còn nước là nguồn tiền tài, Tranh hoa mẫu đơn (tượng trưng cho phú quý), Tranh cá (biểu tượng cho sự dư giả) và Tranh tre/trúc (đem lại cảm giác an yên, ổn định để phát triển công danh).

Trên đây là năm mẹo nhỏ khi thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thuỷ. Hãy nhớ khi thiết kế phòng khách, chúng ta không những cần phải chú tâm đến bố cục, chi tiết, thiết kế,… mà phong thủy của phòng cũng là điều nhất định không thể bỏ qua.

Phong thuỷ khi trang trí nội thất phòng ngủ người tuổi Sửu

Phong thuỷ khi trang trí nội thất phòng ngủ người tuổi Sửu

Nếu bạn là người tuổi Sửu và đang thiết kế một ngôi nhà đẹp, hay sửa lại phòng ngủ cho gia đình mình nhưng không biết lựa chọn màu sắc và đồ nội thất thì bài viết này là dành cho bạn.

Ngủ ngon giấc tuyệt đối nhờ biết cách trang trí phòng ngủ "ít nhưng chất"

Ngủ ngon giấc tuyệt đối nhờ biết cách trang trí phòng ngủ "ít nhưng chất"

Việc trang trí phòng ngủ với nội thất phù hợp, đảm bảo ánh sáng vừa đủ, ngoài ra lựa chọn màu sơn tường hay chăn đệm cũng vô cùng quan trọng để giúp bạn ngủ ngon.

Phong thuỷ khi trang trí nội thất phòng ngủ người tuổi Dậu

Phong thuỷ khi trang trí nội thất phòng ngủ người tuổi Dậu

Mời các bạn tham khảo phong thuỷ nhà đẹp cho người sinh năm 1945 – 1957 – 1969 – 1981 để biết cách bố trí nội thất cho phòng ngủ hợp tuổi.

Nhật Linh (tổng hợp)