- Theo phong thủy, có một số loại trái cây là biểu tượng của sự giàu sang, sức khỏe và may mắn. Những loại trái cây này thường được nhiều gia chủ bày trong nhà.

Cách trồng cây phong thủy trong vườn hút tài lộc
Cẩn thận phong thủy khi đặt vị trí lò vi sóng
Bí quyết phong thủy khi trồng cây trên sân thượng

{keywords}

Nho

Trong phong thủy, nho tượng trưng cho giàu có về của cải vật chất. Vì vậy, rất nhiều người treo ảnh quả nho ở trong nhà để thu hút thêm vượng khí và điều may mắn, tốt lành.

 

Đào

Đào là một trong số biểu tượng phong thủy phổ biến nhất. Đào đại diện cho sự trường tồn, bất tử. Hoa đào được biết đến là loại hoa ở thiên đường, nơi có những vị thần bất tử. Quả đào cũng có liên quan đến sự giàu có và tuổi thọ. Hoa đào cũng được biết đến như là một biểu tượng phong thủy về tình yêu và hôn nhân.

 

Lựu

Bởi vì quả lựu có nhiều hạt nên lựu được cho là biểu tượng của khả năng sinh sản. Lựu cũng tượng trưng cho hạnh phúc đủ đầy, con đàn, cháu đống trong gia đình. Các chuyên gia phong thủy thường khuyên các cặp vợ chồng mới cưới treo những bức tranh hình quả lựu để được may mắn và sớm sinh con đẻ cái.  

 

Táo

Quả táo luôn gắn liền với hòa bình, sức khoẻ và sự hòa hợp trong gia đình. Vì vậy, nhiều gia đình thường treo bức ảnh quả táo màu đỏ, vàng để cầu chúc sự bình an, yên ấm cho gia đình.

 

Dứa

Theo phong thủy, quả dứa là biểu tượng của sự may mắn, giàu có, “thóc lúa đầy bồ”.

 

Cam

Các chuyên gia phong thủy thường khuyên bạn nên bày 9 quả cam ở phòng khách hoặc nhà bếp để cầu chúc sự may mắn và thịnh vượng.

 

Mâm ngũ quả cho ngày Tết

Dịp Tết đến, mâm ngũ quả cũng là món không thể thiếu để chưng ngày Tết trong mỗi gia đình, đem lại nhiều điều may mắn theo phong thủy. Bạn cũng nên tìm hiểu về chúng. Mâm ngũ quả có nguồn gốc xuất phát từ triết lý Ngũ Hành. Người ta tìm kiếm năm loại trái cây ngon nhất, những tinh túy của bốn phương đem cúng cho tổ tiên để mong sự hanh thông.

Trên mâm ngũ quả nên bày nhiều màu sắc dương (xanh, đỏ, vàng). Các màu âm (trắng, đen, xám, nâu) không được nổi trội. Những trái măng cụt, hồng xiêm, lê, nho, chỉ nên là chấm phá.

Các mâm ngũ quả ngày Tết cũng có sự khác nhau tùy văn hóa vùng miền. Mâm ngũ quả của người miền Bắc và miền Trung luôn có nải chuối giống cánh tay phúc hậu như tay Phật nâng đỡ tất cả những cái khác bên trên. Nải chuối màu xanh cũng là màu dương. Bên cạnh đó, một quả không thể thiếu nữa là quả bưởi. Quả chuối và quả bưởi đều tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Với những người sùng đạo thì có thể thay bưởi bằng phật thủ.

Còn mâm ngũ quả của người miền Nam thường là một cách đọc chệch tên của các loại quả như: Cầu (mãng cầu) xài (xoài) vừa (dừa) đủ (đu đủ) no (nho), hay Cầu xài vừa đủ sung (sung). Dân miền Nam không thích các quả như: Chuối (bởi nói chệch thành chúi).

Ngày Tết bạn nên trưng đủ mâm ngũ quả để cả năm gia đình sung túc. Còn trong năm bạn có thể đặt các trái cây theo gợi ý trong bài để tăng vượng khí trong nhà theo phong thủy. Ngoài việc sử dụng hoa quả tươi, bạn có thể dùng thêm tranh của những loại hoa quả này để thu hút nguồn năng lượng tích cực vào trong ngôi nhà của bạn.

Cách chống nóng cho căn hộ chung cư hướng Tây

Cách chống nóng cho căn hộ chung cư hướng Tây

Bạn có thể khắc phục bằng những cách dưới đây đề giảm nhiệt cho căn nhà hướng Tây của mình.

Tư vấn chống nóng cho tường chung cư hướng Tây

Tư vấn chống nóng cho tường chung cư hướng Tây

Căn hộ có tường hay ban công hướng Tây luôn là nỗi lo ngại cho các hộ dân đã và đang sinh sống.

Nên chọn căn hộ bàn giao thô hay hoàn thiện nội thất?

Nên chọn căn hộ bàn giao thô hay hoàn thiện nội thất?

Nhiều khách hàng vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn mua căn hộ chung cư được bàn giao thô hay căn hộ chung cư đã hoàn thiện? 

Nhật Linh (tổng hợp)