Vừa trồng được làm cảnh trang trí nhà, vừa có thể xua đuổi muỗi rất tốt, chẳng tội gì mà bạn không trồng ngay những loại hoa này trong nhà.


1. Cúc vạn thọ

{keywords}
 

Loài hoa rực rỡ sắc màu này sẽ tô điểm cho không gian căn nhà của bạn. Tuy có mùi hơi hắc nhưng chính mùi hắc đó lại khiến muỗi, côn trùng phải tránh xa hàng trăm mét. Hơn nữa, tinh dầu của cúc vạn thọ nếu thoa lên vết muỗi đốt cũng giúp giảm sưng và ngứa.

2. Phong lữ thảo

{keywords}
 

Có cái tên khá lạ nhưng nếu chịu khó săn tìm ở các tiệm bán cây cảnh, bạn đều có thể "rước" ngay loài hoa này về nhà để vừa trưng bày làm đẹp, vừa có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả.

Hoa phong lữ thảo có cánh mỏng manh, màu sắc phong phú từ tím, đỏ, đến vàng. Tinh dầu trong hoa có rất nhiều chất như a-pinene, citronellol, geraniolgeranyl acetate, geranyl butyratelimonene, linalool, menthone và myrcene,...làm cho muỗi phải tránh xa. Thông thường, người ta thường treo chậu hoa phong lữ thảo trước ban công phòng ngủ.

3. Hoa dạ hương

{keywords}
 

Hoa dạ hương có hương thơm hơi nồng, ngào ngạt và chỉ toả hương về đêm. Chính vì thế, nhiều người chỉ cần đặt 1 chậu dạ hương trước ban công phòng ngủ là đã có thể đuổi muỗi hiệu quả, đảm bảo giấc ngủ.

4. Hoa ngũ sắc

{keywords}
 

Hoa ngũ sắc còn có tên là hoa tỉ muội, có nhiều màu sắc khác nhau, trên mỗi cành hoa đều có hai bông hoa với nhiều hoa nhỏ li ti nằm sóng đôi nhau. Loài hoa này cũng có mùi hắc như hoa vạn thọ nhưng cũng chính vì thế mà chúng có tác dụng đuổi muỗi cực tốt.

5. Hoa sen cạn

{keywords}
 

Hoa sen cạn là loài hoa nổi bật với nhiều màu sắc rực rỡ, không chỉ là hoa trang trí mà còn được dùng để chế biến một vài món súp, salad. Ngoài ra, hoa sen cạn còn có thể xua đuổi muỗi và côn trùng, các loại bọ, rệp…

Theo Khám phá

Chọn cây cảnh trong nhà theo cung Hoàng đạo hợp mệnh gia chủ

Chọn cây cảnh trong nhà theo cung Hoàng đạo hợp mệnh gia chủ

Hãy chọn loại cây cảnh phù hợp nhất với cung Hoàng đạo của mình để tăng nguồn năng lượng tích cực trong nhà.

Không gian phòng ngủ hóa rộng thênh thang nhờ khéo chọn giường có ngăn lưu trữ

Không gian phòng ngủ hóa rộng thênh thang nhờ khéo chọn giường có ngăn lưu trữ

Một chiếc giường thông thường cộng thêm tủ đặt bên cạnh sẽ tốn nhiều diện tích so với chiếc giường được tích hợp nhiều tính năng.

Gợi ý thiết kế những góc thư giãn đẹp bình yên cho ngôi nhà nhỏ

Gợi ý thiết kế những góc thư giãn đẹp bình yên cho ngôi nhà nhỏ

Chỉ tốn khoảng vài mét vuông, thậm chỉ chỉ vỏn vẹn chưa đầy 2m2 cũng đủ để bạn tạo nên góc thư giãn đặc biệt ấn tượng cho ngôi nhà của mình.