- Trong phong thủy phòng ngủ của một ngôi nhà đẹp, ngoài việc chọn hướng và bố trí phòng ngủ theo hướng tốt bạn cũng cần để ý đến việc thiết kế màu sắc và chọn nội thất cho phòng ngủ sao cho hợp với tuổi Tý của mình.

3 cách kết hợp màu sắc khiến nhà bạn sang hơn bội phần
Tìm hiểu phong thủy nhà ở với màu sơn dành cho người mạng Kim
Những điều cấm kỵ nên tránh khi treo gương trong nhà

{keywords}

Những người tuổi Tý tính đến thời điểm hiện tại thì bao gồm những người vào các năm sau: 1924 (Giáp Tý), 1936 (Bính Tý), 1948 (Mậu Tý), 1960 (Canh Tý), 1972 (Nhâm Tý), 1984 (Giáp Tý), 1996 (Bính Tý), 2008 (Mậu Tý)…

 

Tuổi Giáp Tý

Người tuổi Giáp Tý bao gồm những người sinh năm 1924, 1984 và đều là người mệnh Kim do đó màu sắc tốt hợp mệnh nên sơn phòng ngủ với bạn đó là: Màu nâu, vàng đất thuộc hành Thổ (Vì Thổ sinh Kim rất tốt) hoặc màu trắng, bạc thuộc bản mệnh Kim cũng sẽ mang lại nhiều điều may mắn, tốt lành cho gia đình bạn.

Còn về nội thất người mệnh Kim nên làm giường ngủ bằng kim loại và đồ trang trí bằng đá, gốm, sứ, kim loại tròn không sắc nhọn cũng mang lại nhiều điều tốt lành đến với bạn và gia đình.

 

Bính Tý

Người tuổi Bính Tý sinh vào năm 1936 và 1996 đều là người mệnh Thủy do đó màu sắc phòng ngủ nên chọn sơn màu trắng thuộc hành Kim vì Kim sinh Thủy là tốt nhất hoặc sơn màu xanh dương, đen thuộc bản mệnh của hành thủy cũng giúp bạn phát về mọi thứ.

Với đồ nội thất bạn cũng nên chọn giường bằng kim loại sẽ tốt với mệnh của bạn vì Kim sinh thủy, đồ trang trí bạn cũng nên chọn vật liệu bằng kim loại, thủy, tinh pha lê nhưng cần tránh đồ sắc nhọn và đảm bảo sự an toàn chắc chắn vì thủy tinh, pha lê dễ vỡ.

Nếu chủ nhà tuổi Bính Tý mà bố trí màu sắc, nội thất phòng ngủ hợp phong thủy như trên chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều cát lợi cho gia đình bạn về tiền tài, sự nghiệp, sức khỏe và công danh.

 

Mậu Tý

Chủ nhà tuổi Mậu Tý sinh vào năm 1948, 2008 và đều là người mệnh Hỏa do đó màu sắc hợp tuổi nên thiết kế phòng ngủ đó là màu xanh lá thuộc hành Mộc vì Mộc sinh Hỏa sẽ hỗ trợ cho chủ nhà phát tài lộc. Tuy nhiên để Hỏa không bùng phát quá không tốt cho mệnh Hỏa, nếu bạn sơn màu bản mệnh đỏ, hồng, cam, tím của mình thì nên sơn nhạt hơn một chút để không nhiều Hỏa quá ảnh hưởng đến tính tình của bạn dễ nóng nảy dễ sung đột với người khác trong gia đình làm cuộc sống không thuận hòa.

Với đồ nội thất cho phòng ngủ thì người tuổi Mậu Tý nên chọn đồ gỗ là hợp nhất với mệnh của mình tốt cho sức khỏe của bạn, tốt cho vận khí giúp gia đình bạn nhận được nhiều tài lộc, may mắn.

 

Canh Tý

Người tuổi Canh Tý sinh năm 1960 là người mệnh Thổ do đó màu sắc tốt nên dùng cho phòng ngủ bạn nên chọn màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa vì Hỏa sinh Thổ sẽ đem lại vận mệnh tốt cho bạn.

Gia chủ tuổi Canh Tý nếu có thể bạn nên chọn đồ nội thất bằng đá, gốm, sứ là tốt nhất cho phòng ngủ nhưng vì không phù hợp với cuộc sống bạn có thể làm giường ngủ bằng gỗ nhưng nên sơn màu, đỏ, hồng, cam, tím hoặc nâu để tốt với mệnh của mình về đồ trang trí có thể dùng đồ gố, sứ, đá là hợp mệnh còn nếu dùng đồ khác nên chọn màu sắc hợp tuổi bạn như trên nhé.

 

Nhâm Tý

Người tuổi Nhâm Tý sinh năm 1972 là người mệnh Mộc do đó màu sắc tốt để thiết kế phòng ngủ hợp mệnh đó là màu xanh dương, đen thuộc hành Thủy vì Thủy sinh Mộc hoặc màu xanh lá cây là màu bản mệnh của Mộc sẽ mang lại nhiều sinh khí tốt cho chủ nhà an khang và thịnh vượng.

Người tuổi Nhâm Tý nên dùng đồ nội thất cho phòng ngủ bằng gỗ và trang trí bằng thủy tinh, pha lê là hợp với bản mệnh của mình tuy nhiên cần lưu ý tránh đồ sắc nhọn và gia cố chắc chắn để tránh đổ vỡ ảnh hưởng đến vượng khí tốt đến với gia đình bạn giúp gia đình bạn luôn ấm êm, hạnh phúc.

Những kiến thức trên chỉ mang tính tham khảo khi bạn thiết kế một ngôi nhà đẹp, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho người tuổi Tý lựa chọn được màu sắc tốt để thiết kế phòng ngủ và đồ nội thất hợp lý để trang trí phòng ngủ.

Nhà đẹp 41 mét vuông phong cách Scandinavia

Nhà đẹp 41 mét vuông phong cách Scandinavia

Nhỏ xinh nhưng vô cùng tiện nghi, một nhà đẹp với một phòng ở Gothenburg, Thụy Điển có thể mang lại cho bạn nhiều nguồn cảm hứng.

9 cách chống nóng, giảm nhiệt nhà siêu đơn giản có thể bạn chưa biết

9 cách chống nóng, giảm nhiệt nhà siêu đơn giản có thể bạn chưa biết

Không cần tốn điện bật điều hòa cả ngày, nếu áp dụng những cách đơn giản này bạn có thể phần nào khắc phục được cái nóng oi bức “tấn công” nhà mình trong những ngày hè tới.

8 quy tắc lưu ý trong phong thủy nhà ở chung cư

8 quy tắc lưu ý trong phong thủy nhà ở chung cư

Nếu bạn muốn chọn mua chung cư, bạn cần lưu ý vài tiêu chí quan trọng trong phong thủy nhà ở chung cư.

Nhật Linh (tổng hợp)