-Những môi giới thành công đi lên nhờ chiêu trò hay công thức bí mật nào khác? Đây là điều mà tôi hay suy nghĩ khi mới vào nghề. Nhưng có một câu chuyện đã làm tôi thay đổi.

Dưới đây là câu chuyện do anh Sáng Nguyễn, một môi giới có nhiều kinh nghiệm tại TP.HCM, chia sẻ đến báo VietNamNet.

{keywords}

Môi giới làm bằng cái tâm thì nghề không bao giờ phụ bạc

Tôi nhớ như in, ngày đầu tiên tôi gặp chị Hương là ngày 12/8/2012, trong hội chợ Vietbuild, tại nhà thi đấu Phú Thọ. Lúc đó, tôi là nhân viên môi giới bất động sản mới vào nghề. Nhờ chăm chỉ phát tờ rơi 2 dự án công ty đang bán là căn hộ Quang Thái và căn hộ The Golden Dynasty mà tôi gặp chị.

Chị Hương hẹn tôi hôm sau đi xem dự án, sau khi nghe tôi giới thiệu. Ngày 13/8/2012, đúng hẹn, tôi đưa vợ chồng chị đi xem. Anh chị tỏ ra thích căn hộ The Golden Dynasty, nhưng còn phân vân về giá và chương trình chiết khấu nên chưa quyết định liền.

Vào 4h30 ngày 14/08/2012, tôi hẹn chị Hương và chồng lên công ty và nhờ lãnh đạo trực tiếp hỗ trợ trao đổi về vấn đề chiết khấu. Trước đó, chị Hương nói muốn chiết khấu 20 triệu nhưng công ty không có chương trình.

Cuộc gặp kết thúc mà 2 bên không thể đạt được thoả thuận. 6h30 chiều hôm đó, trời mưa tầm tã, tôi về nhà với tâm trạng thất vọng và bấm số gọi cho chị Hương:

- Chị ơi, chị về nhà chưa ạ?

- Về rồi em.

- Ủa, nhà chị ở đâu vậy chị?

- Chị ở 24 Nguyễn Lý em.

- Ôi, em ở đang ở ngay cạnh nhà chị nè chị! Cho em qua nói chuyện với anh chị về căn hộ đó thêm một chút được ko ạ? (Lúc này tôi đã chạy về tới nhà, cách chỗ chị tới 6km, và trời đang mưa lớn).

- … Ờ, được em.

Chạy vội qua nhà chị, tôi nói với giọng buồn bã:

- Chị ơi, em biết chiết khấu không phải vấn đề lớn với chị, mà chị lo sợ mình mua phải giá cao hơn so với người khác và nghĩ rằng nếu không mua được căn hộ này thì còn nhiều căn hộ khác trong The Golden Dynasty để mua. Tuy nhiên, chị ạ nó là căn hộ cuối cùng rồi và trước nay bên em không chiết khấu cho khách nào mua trước đó đâu ạ.

Chị Hương nói sẽ suy nghĩ thêm và báo sớm cho tôi biết có mua hay không. Sáng hôm sau, nhận được tin nhắn ngắn gọn của chị: “Chiều nay chị lên cọc, em báo công ty làm thủ tục dùm chị”. Tôi sung sướng tột cùng.

Sau khi chị ký hợp đồng, tôi vẫn gặp và nói chuyện hỏi thăm chị như một người bạn. Đặc biệt, mỗi lần đưa khách hàng qua tham quan The Golden Dynasty tôi đều ghé nhà hỏi thăm hai vợ chồng chị.

1 tháng sau sau, tôi nhận được điện thoại của chị Hương:

- Sáng ơi, em kiểm ra dùm chị vị trí căn số 7 bên chung cư chị xem còn căn nào nhé, em gái chị sẽ mua một căn vị trí đó.

Tôi chốt giao dịch một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng căn hộ D14-07 dự án the Golden Dynasty cho chị Oanh - em gái chị Hương.

Sau thời gian đó, tôi được chị Hương và chị Oanh giới thiệu và bán thêm 5 căn tại The Golden Dynasty.

Hơn 2 năm sau, tôi chuyển qua làm dự án City Gate Towers (Q.8). Nhận thấy đây là một cơ hội thực sự tốt để đầu tư, tôi liên lạc với chị Hương và giới thiệu cho chị:

- Chị ơi, em mới qua làm bên City Gate (Q.8), chị biết dự án này không?

- Nó ở đâu em?

- Bên đường Võ Văn Kiệt ấy chị, đối diện Carina Palaza ạ.

- Uhm em, chung cư đó như thế nào?

- Cái này đầu tư được chị, lợi nhuận 15% sau 8 tháng, em có đầu tư một căn rồi, chị có muốn đầu tư không?

- OK, mai chị với Oanh qua xem.

Tôi chốt 4 giao dịch City Gate Towers ngay ngày hôm sau, cho 2 khách hàng chưa hề hiểu rõ khu vực đó như thế nào. Lý do lớn nhất là câu nói của tôi: "Cái này đầu tư được chị, lợi nhuận 15% sau 8 tháng, em có đầu tư một căn rồi”.

Tôi đã thực hiện đúng cam kết với hai chị là ra hàng lợi nhuận 15% trên tổng số tiền chị bỏ ra thanh toán theo tiến độ.

Tôi đã có rất nhiều thành công từ 1 khách hàng mà giờ đã như người bạn. Nhưng nếu không có sự chân thành, tận tâm, không quản ngại khó khăn thì tôi đã mất từ giao dịch đầu tiên. Tôi nghĩ nếu môi giới cứ làm bằng cái tâm, hết mình vì khách hàng thì nghề không bao giờ phụ mình.

Sáng Nguyễn