- Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa giao Thanh tra TP thanh tra toàn diện 4 công ty dịch vụ công ích đã có sai phạm về tiền lương.

Cụ thể, từ nay đến hết tháng 9, Thanh tra TP sẽ thanh tra toàn diện việc chấp hành qui định của Đảng và pháp luật của nhà nước trong tổ chức và hoạt động, đặc biệt là trong quản lý sử dụng tài chính, tài sản, lao động… tại 4 công ty dịch vụ công ích: Thoát nước đô thị, Chiếu sáng công cộng, Công trình giao thông Sài Gòn và Công viên cây xanh.

{keywords} 

Trong quá trình thanh tra, Chủ tịch TP Lê Hoàng Quân nêu rõ, nếu phát hiện sai phạm thì có kết luận và kiến nghị xử lý nghiêm minh, báo cáo UBND TP trước ngày 30/9.

Ngoài ra, ông Lê Hoàng Quân cũng giao Thanh tra TP phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy làm việc với các sở, ngành liên quan để xác định rõ tính pháp lý việc đề xuất mức lương tối thiểu 2.000.000 đồng/tháng và mức 1.512.500 đồng/tháng để tính đơn giá tiền lương theo sản phẩm đối với hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ công ích theo qui định.

Về trách nhiệm quản lý nhà nước của Chi cục quản lý tài chính doanh nghiệp (Sở Tài chính) và Phòng quản lý lao động tiền lương (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội), ông Quân yêu cầu giám đốc các sở này chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ và xử lý trách nhiệm liên quan đến các sai phạm của 4 công ty nêu trên.

Về việc xử lý các khoản chi tiền lương, tiền thưởng cho viên chức quản lý sai qui định, ông Lê Hoàng Quân yêu cầu 4 công ty công ích nói trên nộp toàn bộ các khoản chi sai đó vào ngân sách nhà nước.

Trên cơ sở số tiền thu hồi này, Chủ tịch TP.HCM cũng giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành khác khôi phục giải quyết chính sách, chế độ cho người lao động tại 4 công ty.

Tá Lâm