- Nhân câu chuyện "trụ sở tỉnh như cung điện" đang nóng và nhận được sự quan tâm rộng rãi của độc giả, VietNamNet giới thiệu hình ảnh trụ sở các cơ quan cấp tỉnh, thành do phóng viên ghi lại trên cả nước.

{keywords}
UBND TP Hồ Chí Minh

Tòa nhà trụ sở UBND TP.HCM - thành phố lớn nhất nước - mang phong cách kiến trúc của Pháp, được xây dựng khoảng đầu thế kỷ XX. Là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của thành phố, cùng với tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi trong khuôn viên trước mặt, tòa nhà là biểu tượng quen thuộc của TP.

Theo báo Tuổi trẻ, kiến trúc của tòa nhà này sẽ được bảo tồn trong quá trình quy hoạch kiến trúc khu trung tâm hành chính thành phố, nơi tập trung các cơ quan của UBND và các sở, ngành, trên tổng diện tích rộng hơn 18.000m2.

So với cả nước, TP.HCM được đánh giá tích cực về công tác điều hành và cải cách hành chính.

Tổng sản phẩm nội địa (GDP) trên địa bàn TP 9 tháng đầu năm 2013 ước đạt 532.414 tỉ đồng, tăng 8,7%, theo thông báo của UBND TP ngày 26/9.

{keywords}
UBND quận 2 TP.HCM

Quận 2 đang được chú ý như một nơi có nhiều tiềm năng và nhiều điều kiện thuận lợi để hình thành một đô thị mới ở phía Đông Bắc của TP.HCM.

Theo trang thông tin điện tử của TP, cho đến thời điểm này, quận đã giải quyết được 81% hồ sơ hành chính đúng hạn qua một cửa điện tử.

{keywords}

UBND quận 3 TP.HCM

Quận 3 là quận trung tâm, đông dân, nhiều cơ quan hành chính và nhiều địa điểm tôn giáo, tín ngưỡng, du lịch. Qua một cửa điện tử, đến nay quận đã giải quyết được đúng hạn 85% hồ sơ hành chính của năm 2013.

Độc giả Kieu Tran (email kieu6360@...) nhận xét: “TP.HCM tuy là đơn vị có GDP cao nhất nước nhưng trụ sở làm việc các cấp rất bình thường, thậm chí còn thua trụ sở của các tỉnh nghèo”.

Thạch Thảo