- Ngày 7/10, ngày thứ hai tư gia của Đại tướng Võ Nguyên Giáp mở cửa đón người dân vào viếng, từ những cựu chiến binh lớn tuổi đến những bạn trẻ đều thành kính xếp hàng chờ đến lượt.

 {keywords}

Ông Phùng Trọng Hưng 83 tuổi, cựu chiến binh, là người lính tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đã mang theo tập thơ ông sáng tác viết về Tướng Giáp.

{keywords}

Bác Nguyễn Tiến Công 56 tuổi, quê Hà Tĩnh bị khiếm thị xếp hàng để vào viếng Đại tướng ở ngôi nhà 30 Hoàng Diệu, Hà Nội.

{keywords}

Người lính già Nguyễn Văn Thiệng 82 tuổi, người Huế cầm trên tay chiếc khăn vải dù trong hàng người vào viếng bùi ngùi cho biết: Năm 1964, trước khi vào Nam, binh đoàn Cao Vân đã được Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi tặng 1 chiếc dù (là chiến lợi phẩm của lính Mỹ). Trước khi Nam tiến, những người lính đã xẻ chiếc dù làm nhiều mảnh, mỗi người một mảnh để làm khăn quàng cổ.

{keywords}

Hai học sinh trường Nguyễn Trãi, Hà Nội Nguyễn Như Ngọc và Nguyễn Phương Trà tranh thủ trước giờ vào lớp đến viếng nhà Đại tướng.

Người dân già, trẻ xếp hàng dài vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong cái nắng mùa thu Hà Nội chiều 7/10:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ban tổ chức tạo điều kiện để người dân đến viếng Đại tướng được thuận lợi, trật tự.

{keywords}

{keywords}

Giữa trưa, những người đã xếp hàng mà chưa được vào viếng ngồi chờ trên vỉa hè, lót dạ nhẹ nhàng bằng bánh mì để sẵn sàng khi ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu mở cửa trở lại vào buổi chiều.

{keywords}

{keywords}

Phạm Hải - Minh Thăng