Chủ tịch Quốc hội Campuchia khẳng định tình đoàn kết có tính lịch sử giữa hai dân tộc Việt Nam-Campuchia sẽ tiếp tục phát triển.

Chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Heng Samrin dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Campuchia đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Heng Samrin. Ảnh: TTXVN

Chuyển lời thăm hỏi đến Quốc vương và các nhà lãnh đạo Campuchia, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước bối cảnh đất nước Campuachia đạt được nhiều kết quả tích cực về kinh tế - xã hội.

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn ủng hộ Vương quốc Campuchia thịnh vượng và là thành viên tích cực của ASEAN. Chủ tịch nước đề nghị hai bên tăng cường thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục, y tế; nâng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 5 tỷ USD trong năm 2015, đồng thời sẽ phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực, quốc tế.

Về phần mình, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin bày tỏ  hài lòng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ ngoại giao hai nước trên nhiều lĩnh vực. Thông báo với Chủ tịch nước về hoạt động của Quốc hội Campuchia trong giai đoạn tới, bao gồm cả những thuận lợi và khó khăn cần khắc phục, ngài Heng Samrin cảm ơn sự giúp đỡ ủng hộ to lớn của Việt Nam, đặc biệt là trước đây với công cuộc giải thoát nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng, và hiện nay là trong xây dựng đất nước trên nhiều lĩnh vực gồm: đầu tư hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ nhân đạo...

Chủ tịch Quốc hội Campuchia tin tưởng, trong bối cảnh hội nhập khu vực và thực tế tình hình chính thể của Campuchia hiện nay, quan hệ hai nước sẽ tiếp tục gìn giữ, phát triển. Chủ tịch Quốc hội Campuchia nhấn mạnh, Campuchia luôn coi Việt Nam là người bạn, người anh em, người láng giềng tốt của mọi giai đoạn; khẳng định tình đoàn kết có tính lịch sử giữa hai dân tộc sẽ tiếp tục phát triển.

Chúc mừng những thành tựu Việt Nam đạt được trong thời gian qua, xem đây như chính những thành công của Campuchia, ngài Chủ tịch Quốc hội tin tưởng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước, đất nước Việt Nam sẽ đạt được những thành tựu to lớn hơn trong thời gian tới.

Theo VOV