- Chúc mừng Ban Tuyên giáo TƯ nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống ngành tuyên giáo, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh hai cơ quan phải phối hợp chặt chẽ.

"Ban Tuyên giáo TƯ là cơ quan tham mưu của Ban chấp hành TƯ, trực tiếp thường xuyên của Bộ Chính trị để xây dựng Đảng về mặt chính trị, tư tưởng", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói.

"Thời gian qua, Bộ TT&TT hoàn thành được chức năng, nhiệm vụ trong các lĩnh vực được giao, trong đó chủ đạo là công tác quản lý báo chí xuất bản, đã có sự phối hợp chặt chẽ của các lãnh đạo Ban Tuyên giáo TƯ và trực tiếp là Vụ Báo chí Xuất bản".

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng hoa Phó ban Tuyên giáo TƯ Mai Văn Ninh

Bộ trưởng nhận định, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo TƯ thường xuyên gắn bó, không chỉ vì bản thân Bộ trưởng kiêm nhiệm chức Phó ban và nhiều cán bộ lãnh đạo được luân chuyển giữa hai cơ quan, mà vì hai nhiệm vụ này có trách nhiệm phải phối hợp tốt với nhau.

"Trong thời gian tới, công tác tư tưởng, chính trị, hơn lúc nào hết, là vô cùng quan trọng, trách nhiệm của Ban lại càng lớn lao. Bộ mong tiếp tục nhận được sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ của Ban trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong quản lý nhà nước về báo chí xuất bản, phương tiện, công cụ sắn bén góp phần xây dựng Đảng", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói.

Phó Ban Tuyên giáo TƯ Mai Văn Ninh cũng ghi nhận sự giúp đỡ có hiệu quả của Bộ TT&TT với Ban Tuyên giáo.

"Mục đích chung của chúng ta là chuyển tải đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước đến cán bộ đảng viên và nhân dân, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, cuối cùng là để đạt được sự thống nhất cao trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội, để thực hiện nhiệm vụ vô cùng khó khăn là đưa nền kinh tế phát triển đúng định hướng XHCN", ông Mai Văn Ninh nói.

{keywords}
Bộ trưởng tặng Ban Tuyên giáo TƯ bức tranh đá quý về Bác Hồ với ngành thông tin truyền thông

Phó Ban Tuyên giáo TƯ cũng đồng tình Bộ TT&TT là bộ phận hữu cơ rất cơ bản, quan trọng của công tác tuyên giáo. Hai bên cần phối hợp tốt để xử lý những vấn đề, tình huống mà dư luận quan tâm.

"Lĩnh vực báo chí, ở quốc gia nào, cũng là vấn đề nhạy cảm. Ta không có báo tư nhân, nhưng quy luật vốn có của báo chí trong nền kinh tế thị trường là tìm cách tồn tại và phát triển. Cần quản lý tốt, phát huy ưu điểm và hạn chế tiêu cực đến mức thấp nhất", ông Mai Văn Ninh nói.

Chung Hoàng