Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa ban hành quyết định về việc thực hiện nếp sống văn minh đối với cán bộ, đảng viên.

Quyết định 09-QĐ/TU về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; sử dụng hiệu quả thời gian làm việc; không uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc đối với tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên tỉnh Đắk Lắk.

Trong đó quy định cán bộ, đảng viên không uống rượu bia từ 6h30 - 17h trong các ngày làm việc, ngày trực; các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên khi tổ chức liên hoan, tiếp khách, tổng kết… vào buổi trưa không được sử dụng rượu bia.

{keywords}

Giám đốc Sở Điện lực Hà Giang tổ chức tiệc cưới hoành tráng cho con tại trụ sở điện lực tỉnh. Ảnh: Dân Việt

Quyết định nêu rõ các cán bộ, đảng viên tổ chức các nghi thức hôn lễ phải tuân thủ theo quy định của luật Hôn nhân và gia đình, thực hiện nếp sống văn minh, lành mạnh, tiết kiệm, phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa. Không được sử dụng công quỹ, phương tiện của cơ quan đi dự lễ cưới, tiệc cưới, không tổ chức tiệc cưới trong khuôn viên cơ quan, công sở, trong sân trường học.

Khi tổ chức đám cưới cho con, cho bản thân hay người thân, số lượng tham dự tiệc cưới không quá 350 người, trường hợp nhà trai và nhà gái tổ chức tiệc cưới chung thì số lượng tham dự không quá 600 người.

Đối với tổ chức tang lễ phải được tổ chức chu đáo, trang nghiêm, tiết kiệm, phù hợp với tập quán, truyền thống văn hóa của dân tộc và các quy định hiện hành về tang lễ… người qua đời phải chôn cất trong thời gian không quá 48 giờ sau khâm liệm.

Việc cán bộ, đảng viên vi phạm các quy định trên sẽ chịu các hình thức kỷ luật tùy theo mức độ, tính chất các mức kiểm điểm, nhắc nhở hoặc xem xét áp dụng các hình thức kỷ luật Đảng như khiển trách, cảnh cáo, khai trừ khỏi đảng.

Theo Dân Trí