Tại hội nghị Trung ương lần thứ 12, Trung ương sẽ bàn công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành khóa 12.

Sáng nay (5/10), Hội nghị Trung ương lần thứ 12 (khóa 12) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Tại hội nghị lần này, Trung ương sẽ bàn về các nội dung: tình hình kinh tế-xã hội năm 2015, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2016; công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa 12; phương hướng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và một số vấn đề quan trọng khác.

{keywords}

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu khai mạc, trong đó nhấn mạnh hội nghị diễn ra trong bối cảnh nhiệm kỳ khóa 11 sắp kết thúc, các tổ chức đảng đã hoàn thành đại hội cơ sở và trên cơ sở, đã và đang tiến hành đại hội cấp tỉnh, thành phố và các đảng bộ trực thuộc Trung ương, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; cả nước đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2015 và 5 năm 2011-2015.

Nội dung chương trình hội nghị lần này bao gồm những vấn đề rất cơ bản và hệ trọng. Mặc dù Bộ Chính trị đã chỉ đạo nghiên cứu, chuẩn bị khá công phu, nghiêm túc, nhưng vì đây là những vấn đề lớn và khó, nên chắc chắn không tránh khỏi những hạn chế.

{keywords}

Với tinh thần này Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các ủy viên Trung ương nêu cao tinh thần trách nhiệm, dành thời gian tập trung nghiên cứu, thảo luận, cho ý kiến để tiếp tục hoàn thiện và xem xét, quyết định vào cuối kỳ họp.

Theo chương trình, hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 5/10 đến hết ngày 11/10.

Theo VGP