- Bạn là công chức, viên chức, giảng viên đang làm việc trong các cơ quan nhà nước, và bạn khát khao cống hiến cho sự tiến bộ của đất nước? VYLA đang tìm kiếm những người như bạn.

Chương trình Học bổng Lãnh đạo trẻ Việt Nam (Vietnam Young Leader Award - VYLA) đang tiếp tục tìm kiếm ứng viên cho 20 suất học bổng của năm 2016. Đây là chương trình học bổng đặc biệt của Chính phủ Việt Nam hợp tác với Đại học Indiana, Hoa Kỳ.

Các công chức, viên chức các cơ quan nhà nước, giảng viên cơ hữu tại các cơ sở giáo dục đại học VN, chính là các ứng viên tiềm năng cho chương trình học bổng toàn phần này.

Chỉ cần bạn có năng lực trong công tác, tuổi dưới 35 (nếu muốn học Thạc sĩ) hoặc dưới 45 (nếu muốn học Tiến sĩ), có kết quả học tập khá, và cam kết quay trở về VN làm việc, bạn có thể nộp hồ sơ ứng tuyển VYLA.

{keywords}

Hồ sơ chỉ gồm đơn đăng ký theo mẫu, bài luận cá nhân, lý lịch tự khai bằng tiếng Anh, thư giới thiệu cá nhân của lãnh đạo cơ quan, đơn vị, bằng cấp, bảng điểm và chứng tiếng Anh nếu có.

Quan trọng là bạn thể hiện được năng lực của bản thân và thuyết phục những người trao học bổng về tiềm năng đóng góp cho đất nước của bạn sau khi trở về.

Bởi vì đó là những điều kiện cần để bạn theo học chương trình Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại trường chính sách công hàng đầu trên thế giới (The School of Public and Environmental Affairs - SPEA) thuộc ĐH Indiana Bloomington, Hoa Kỳ, nơi bạn sẽ được trang bị những kỹ năng phân tích và quản lý quốc tế để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ trong các lĩnh vực quản lý nhà nước.

Trong chương trình, học viên VYLA dự kiến sẽ tham gia một chương trình học tại ĐH Harvard ở Boston và Ngân hàng Thế giới (World Bank) ở Washington D.C.

Với mong muốn tạo điều kiện tối đa cho những cá nhân có năng lực và nhiệt huyết tiếp cận  một nền giáo dục chất lượng cao để giúp họ trở thành những nhà lãnh đạo mà VN cần trong tương lai, VYLA mở rộng cánh cửa với tất cả các ứng viên tiềm năng.

Nếu bạn là một người như vậy, bạn hãy tìm hiểu thông tin chi tiết về VYLA tại các website: vyla.info; moet.gov.vn; vied.vn. Hạn nộp đơn đợt tuyển thứ 2 cho khóa học tháng 8/2016 là 15/1/2016.

Nếu bạn vẫn còn ngại ngần và băn khoăn, hãy gửi tất cả những thắc mắc và câu hỏi của bạn đến banchinhtri@vietnamnet.vn.

Đích thân GS. Trần Ngọc Anh, Giám đốc Chương trình Học bổng Lãnh đạo trẻ VN, sẽ giải đáp tại cuộc Giao lưu trực tuyến do VietNamNet tổ chức vào 10h sáng thứ Hai, 4/1/2016.

VietNamNet