- Bí thư Thành ủy TP.HCM sáng nay đã đến thăm, tặng quà đội Cảnh sát hình sự, Công an quận 1.

Các chiến sĩ cảnh sát hình sự mới đây đã khám phá ổ nhóm tàng trữ vữ khí quân dụng trái phép và tàng trữ, sản xuất ma túy.

Tham dự cuộc gặp gỡ còn có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.

{keywords}

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đề nghị Công an TP.HCM tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24h

Đại tá Nguyễn Tấn Đạt, trưởng Công an quận 1, đã báo cáo chi tiết với lãnh đạo TP về vụ việc.

Cụ thể hơn 21h ngày 23/2, nhóm trinh sát đi tuần tra địa bàn. Đến giao lộ Tôn Đức Thắng - Nguyễn Huệ, nhóm phát hiện 3 đối tượng điều khiển 3 xe gắn máy có dấu hiệu khả nghi nên đã chặn xe, kiểm tra hành chính.

1 trong 3 đối tượng giắt ở thắt lưng 1 khẩu súng ru lô màu trắng cùng 5 viên đạn. Trinh sát khống chế, lập biên bản hành vi phạm tội quả tang, đưa 3 đối tương về làm việc.

Qua đấu tranh đến đêm 24/2, đối tượng mới khai báo, khẩu súng trên là do Đỗ Hồng Châu đưa cho để phòng thân.

{keywords}

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tặng quà cho tập thể công an quận 1

Ngay trong đêm 24/2, Công an quận 1 đã bắt giữ đối tượng Châu. Khám xét nơi ở của Châu ở số 58/3A3 tổ 39, phường Thạnh Xuân, quận 12, công an thu giữ 1 quả lựu đạn, 1 khẩu súng P64, 1 băng tiếp đạn P16 chứa đầy đạn, 1 dao bấm, 1 bịch chứa chất bột màu trắng…

Vụ việc được Công an quận 1 chuyển giao cho phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP.HCM để điều tra, xử lý.

Công an phải tạo ra hình ảnh khác của TP

Sau khi nghe báo cáo về vụ việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhận xét: “Vụ việc này cho thấy quyết tâm của Công an TP.HCM nói chung và Công an quận 1 nói riêng đấu tranh với các loại tội phạm, các loại tệ nạn xã hội để giữ bình yên cho thành phố”.

Biểu dương tập thể cán bộ Công an quận 1, ông cũng mong rằng, Công an TP qua vụ việc này tổ chức rút kinh nghiệm để tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát trên toàn địa bàn và nhân điển hình của Công an quận 1, mang lại hình ảnh khác của TP trong con mắt người dân cũng như bạn bè du khách, là thành phố đáng sống, bình yên, nghĩa tình.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ

“Nếu có sự quyết tâm cao của tất cả các lực lượng trong ngành Công an thì mục tiêu kéo giảm tội phạm trong vòng 3 tháng tới như lời hứa của Giám đốc Công an TP là hoàn toàn có thể thực hiện được”, Bí thư Đinh La Thăng nói.

Ông Thăng đề nghị Công an TP.HCM tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24h, để tình hình tội phạm ở TP.HCM giảm ở mức thấp nhất.

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP cho hay sẽ họp với trưởng công an các phường, xã để chấn chỉnh công tác nắm địa bàn, quyết tâm đẩy mạnh phong trào toàn dân trấn áp tội phạm, bảo vệ an ninh cho thành phố.

H.Anh