- Chia sẻ tại buổi tiếp nhận công việc sáng nay (11/8), tân Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình cho rằng, chiếc ghế Bộ trưởng Bộ Nội vụ luôn phải chịu nhiều áp lực lớn bởi đặc thù công việc liên quan đến tổ chức bộ máy, biên chế.


Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình: Sẽ dần khắc phục hạn chế, khiếm khuyết còn tồn tại. Ảnh: Lê Nhung
Những đặc thù trong công việc về bộ máy, con người chính là một áp lực lớn với ngành nội vụ. Chưa kể, trong các phiên chất vấn tại diễn đàn Quốc hội nhiều năm qua, có rất nhiều ĐBQH đặc biệt quan tâm, theo sát hoạt động của Bộ nội vụ và thường xuyên gửi câu hỏi chất vấn.

Tuy nhiên, ông Bình khẳng định, trong nhiệm kỳ của mình, sẽ cố gắng thực hiện tốt những nhiệm vụ mà Bộ đã và đang làm, dần khắc phục những hạn chế, khiếm khuyết còn tồn tại.

Trước đó, trong bài phát biểu bàn giao công việc cho người kế nhiệm, ông Trần Văn Tuấn (Bộ trưởng Nội vụ khóa 12) đã nêu 7 trọng tâm công việc mà ngành nội vụ cần làm sắp tới và 3 vấn đề tồn tại cần khắc phục.

Những tồn tại của ngành, theo ông Tuấn, là trong việc quản lý cán bộ, công chức vẫn còn hạn chế. Chủ trương xây dựng cơ sở dữ liệu về cán bộ công chức để tiện theo dõi, quản lý vẫn chưa thực hiện được.

Bộ vẫn chưa thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng, Chính phủ để quản lý tốt các đối tượng cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, trong đó có chủ tịch Hội đồng quản trị các tổng công ty 91.

Những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành nội vụ cần làm, theo ông Tuấn bao gồm: cải cách hành chính, tổ chức thi tuyển công chức theo nguyên tắc cạnh tranh. Ngoài ra, trong nhiệm kỳ này, Bộ Nội vụ cần tiếp tục tham mưu cho Chính phủ để điều chỉnh một số chức năng, nhiệm vụ giữa các bộ. Phải tiến hành tổng kết thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân cấp quận, huyện, phường để tiến tới nhân rộng ra cả nước.

Đây là những trọng tâm công việc mà ông Tuấn cho rằng tân Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình sẽ thực hiện tốt trong nhiệm kỳ của mình.

Lê Nhung

'Ghế này nóng đến mức ai thoát ra cũng nhảy chân sáo'
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chia sẻ mức độ 'nóng' của ngành tài nguyên - môi trường với tân Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang tại lễ bàn giao nhiệm vụ.
 
Tân Bộ trưởng Y tế không hứa gì
Trong khi người tiền nhiệm Nguyễn Quốc Triệu nói ông thấy 'nhẹ nhõm', nữ Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không đưa ra lời hứa nào ở lễ bàn giao công tác chiều 8/8.
 
'Phải cho tôi toàn quyền như tướng ra trận'
Phải cho tôi toàn quyền như vị tướng ra trận quyết chiến đấu hay không, tiến hay lùi thì mới làm được - tân Bộ trưởng GTVT nói.