Tiếp tục chuyến thăm chính thức Nhật Bản, sáng 1/11, tại Tokyo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp Chủ tịch Hạ viện Yokomichi Takahiro.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ và bày tỏ tình đoàn kết với Nhật Bản trước những tổn thất nặng nề do thảm họa động đất và sóng thần gây ra, đồng thời bày tỏ khâm phục sự bình tĩnh, quả cảm và tinh thần kỷ luật của nhân dân Nhật Bản trong đối phó với thảm họa thiên tai.

Là bạn, là đối tác chiến lược của Nhật Bản, Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẵn sàng làm tất cả những gì có thể trong khả năng của mình để hỗ trợ Nhật Bản khắc phục hậu quả, tái thiết sau thiên tai, Thủ tướng khẳng định.

Cho biết một số kết quả chính trong hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, coi trọng và tiếp tục tăng cường, củng cố quan hệ đối tác chiến lược với Nhật Bản là chính sách nhất quán, một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn Hạ viện Nhật Bản và Quốc hội Việt Nam tiếp tục hợp tác chặt chẽ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau trong quá trình hoạt động, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt trên các lĩnh vực.

Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Nhấn mạnh Nhật Bản coi trọng và mong muốn phát triển sâu rộng hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, Chủ tịch Hạ viện Yokomichi Takahiro khẳng định Hạ viện Nhật Bản luôn ủng hộ các hoạt động hợp tác giữa hai nước.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp lãnh đạo Tổ chức thúc đẩy ngoại giao nhân dân (FEC); tiếp Hòa thượng Daichi Yoshimizu - vị Hòa thượng có mối quan hệ thân thiết với Việt Nam trong nhiều năm nay, đặc biệt trong giới Phật tử và cộng đồng người Việt tại Nhật Bản. Trong đợt động đất, sóng thần vừa qua, Hòa thượng Daichi Yoshimizu đã hết sức nhiệt tình giúp đỡ lưu học sinh và tu nghiệp sinh Việt Nam tại Nhật Bản.


Cũng trong sáng 1/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm khu vực bị thiệt hại và dâng hoa tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần tại thành phố Natori của tỉnh Miyagi. Thủ tướng đã tặng quà, gặp gỡ lãnh đạo thành phố Natori.


Theo Cổng TTĐT Chính phủ