- Hình ảnh một cụ ông cầm 2 chai sơn đỏ liên tục vẩy và đổ vào chiếc xe ô tô trắng đang đỗ ở lề đường đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Clip: Cụ ông đổ sơn đỏ lên ôtô màu trắng đỗ trước nhà (Nguồn: Youtube)

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip về 1 cụ già hất đầy sơn đỏ lên một chiếc xe ô tô trắng đỗ dưới lòng đường. Sự việc được xác định xảy ra trên đường Lê Văn Việt (Quận 9, TP. Hồ Chí Minh)

Theo hình ảnh từ clip, cụ ông chuẩn bị sẵn 2 chai sơn đỏ, lần lượt dùng những lọ sơn này bôi lên phần đầu xe, gương và kính xe. Sau khi đổ hết cụ ông ném cả vỏ chai lên thân xe và lầm bầm chửi mắng.

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý, bình luận từ cư dân mạng. Đa phần là không đồng tình với hành động có phần quá tay của cụ ông trong clip kể trên.

Gần đây, nhiều người dân vì bực tức trước những xe ô tô đỗ chắn cửa nhà mình, hoặc đỗ gây cản trở giao thông đã tự ý đổ sơn, bôi bẩn, nhằm mục đích dằn mặt chủ xe. Nguyên nhân chính là do tâm lý người dân cho rằng, vỉa hè trước cửa nhà mình, ngõ đi vào nhà mình là thuộc quyền quản lý, sử dụng của mình.

Thậm chí, ngay cả trong trường hợp, những tuyến phố được phép dừng đỗ xe ô tô, song một số chủ những gia đình có nhà mặt đường cũng tỏ ra khó chịu khi những chiếc xe ô tô đỗ chắn ngay mặt tiền nhà mình, nhất là khi họ đang hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, người dân không nên tự ý bôi bẩn, viết bẩn lên xe ô tô, vì thực ra, người vi phạm đang dừng đỗ xe sai quy định tại đất công cộng, họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu tự ý bôi bẩn, vẽ bẩn lên tài sản của họ nhẹ thì bồi thường, nặng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu chủ tài sản có đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự về hành vi làm hư hỏng hoặc hủy hoại tài sản.

Hành vi xịt sơn, đổ chất bẩn hoặc làm hư hại tài sản, gây thiệt hại cho ôtô của người khác có thể bị phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nếu cơ quan chức năng định giá giá trị tài sản bị hủy hoại dưới 2 triệu đồng, mà không thỏa mãn các dấu hiệu hình sự khác thì chỉ bị xử lý hành chính theo Khoản 2 Điều 15, Nghị định số 167 của Chính phủ. Mức phạt từ 2 triệu đồng - 5 triệu đồng.

Trong trường hợp cơ quan có thẩm quyền định giá giá trị tài sản bị hủy hoại từ 2 triệu đồng trở lên, hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng thỏa mãn các dấu hiệu hình sự khác, như: Đã bị xử phạt hành chính mà còn vi phạm; đã bị kết án nhưng chưa được xóa án tích mà còn vi phạm; gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội thì có thể bị xử lý hình sự theo quy định tại Điều 178 Bộ luật hình sự 2015.

Theo Điều 178, tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản người khác có mức án cao nhất lên đến 20 năm tù và các hình phạt bổ sung về bồi thường dân sự.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Mẹo ghép ngang và ghép dọc cho người mới lái xe ô tô

Mẹo ghép ngang và ghép dọc cho người mới lái xe ô tô

Trong thực tế, việc ghép xe ô tô vào nơi đỗ là thao tác thực hiện khá thường xuyên. Tuy nhiên, đây lại là thao tác không quá dễ để làm, nó đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm...

Ô tô điện 5 giá 280 triệu: Về Việt Nam ai đặt tiền mua đầu tiên

Ô tô điện 5 giá 280 triệu: Về Việt Nam ai đặt tiền mua đầu tiên

Ô tô điện 5 chỗ có vẻ ngoài đẹp mắt, với mức giá chỉ khoảng 280 triệu đồng sắp sửa ra mắt thị trường ô tô Trung Quốc.

Xe máy tuyệt đối không chạy song song với ô tô khi trời mưa lớn

Xe máy tuyệt đối không chạy song song với ô tô khi trời mưa lớn

Tuyệt đối không chạy song song với ô tô khi trời mưa lớn và đường ngập nước bởi sẽ dễ dàng gặp tai nạn.

Lưu ý với các bộ phận trên xe ô tô mà xế mới cần biết

Lưu ý với các bộ phận trên xe ô tô mà xế mới cần biết

Khi mới tập lái ô tô, bất ký ai cũng sẽ rất bỡ ngỡ với các bộ phận và các chức năng của xe. Việc đầu tiên trước khi trở thành một tài xế giỏi là phải biết về các bộ phận và chức năng của chiếc ô tô.

5 dấu hiệu nhận biết xe hơi cần được thay mới dầu động cơ

5 dấu hiệu nhận biết xe hơi cần được thay mới dầu động cơ

Dầu sẽ giúp động cơ xe ô tô vận hành được trơn tru và hoàn hảo hơn. Nếu xe ô tô của bạn xuất hiện một trong những dấu hiệu dưới đây cần được kiểm tra, thay dầu.

Xe máy phát ra tiếng kêu, phải làm sao?

Xe máy phát ra tiếng kêu, phải làm sao?

Xe máy phát ra tiếng kêu khi khởi động có nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng nhiều khả năng do côn bị hỏng.